ข่าว

ตำรวจ-เทศกิจฯ ลุยตลาดป้าหัวร้อน สกัดพ่อค้าแอบขายของ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สน.ประเวศ และเจ้าหน้าที่เทศกิจฯ นำกำลังเข้าตรวจสอบความเรียบร้อย บริเวณตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต หรือตลาดป้าทุบรถ หลังพบพ่อค้าแม่ค้า ยังคงใช้พื้นที่แอบขายสินค้า

 

            เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พ.ค.2561 ที่ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงและเขตประเวศ กทม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประเวศ กว่า 10 นาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ จำนวน 40 นาย

 

             ลงพื้นที่ดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบตลาด เพื่อไม่ให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเข้าไปจำหน่ายสินค้า หลังพบข้อมูลว่ามีการลักลอบเปิดจำหน่ายสินค้า ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย

 

             เนื่องจากตลาดดังกล่าวถูกศาลปกครองมีคำสั่งให้ กทม. จัดการรื้อตลาดดังกล่าวแล้ว พร้อมตัดสินให้ทาง นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และนางสาวราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านที่ตั้งติดกับตลาด และเป็นผู้ก่อเหตุทุบรถกระบะจนเป็นข่าวโด่งดังมาก่อนหน้านี้ ชนะคดีในกรณีข้อพิพาทดังกล่าวกับตลาด 

 

            สำหรับบรรยาการลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดนั้น ทางเจ้าหน้าที่เริ่มดำเนินการตั้งแต่ 04.00 น. ท่ามกลางสายฝน ตามคำสั่งงานป้องกันปราบปราม สน.ประเวศ ที่ 74/2561 เรื่องจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวก ที่ ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ซ.ศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ กทม.

 

             ทั้งนี้ในระหว่างการปฏิบัติการพบว่าพ่อค้าแม่ค้าที่เคยประกอบกิจการบางรายยังนำสินค้ามาตั้งขาย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่าไม่สามารถนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายได้ 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อค้าแม่ค้าบางรายที่นำของมาจำหน่าย เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กัน 

 

             ในขณะที่แม่ค้าบางรายถึงกับบ่นด้วยเสียงดังทำนองว่า "ถ้าไม่ให้ขายจะเอาเงินที่ไหนส่งให้ลูก รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน" นอกจากนี้ยังมีพูดเสียดสีผู้สื่อข่าวที่มาติดตามทำข่าวอีกด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

             (คลิปข่าว) เข้าตรวจตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต สวนหลวง รอคำสั่งเช้านี้

 

              - ผอ.เขตประเวศ เจรจาผู้ค้า 'ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ