ข่าว

ห้ามม็อบเคลื่อนไหวนอก มธ. เด็ดขาด !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝนกระหน่ำม็อบคนอยากเลือกตั้งปักหลักรอเคลื่อนขบวนเช้าวันนี้ (22 พ.ค.) ตร. 20 กองร้อย ดูแลความปลอดภัยรอบ มธ. ท่าพระจันทร์ ห้ามเคลื่อนไหวนอก มธ. เด็ดขาด

               22 พ.ค. 61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ภายหลังปักหลักกันอยู่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยในช่วงหัวค่ำของวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้การแสดงต่างๆ ต้องหยุดลงในช่วงเวลา 22.00 น. โดยเหตุการณ์ภายในยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
               ทั้งนี้ สำหรับการดูแลความสงบเรียบร้อยภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เป็นไปอย่างเข้มงวด และไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น โดยมีกลุ่มคนบางกลุ่มสวมเสื้อแดง และหมวกแดง เข้ามาร่วมกิจกรรมด้วย คาดว่าในช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 07.30 น. การจัดกิจกรรมก็จะเริ่มขึ้นอีกครั้ง
               ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ยังรอคำวินิจฉัยของศาลปกครอง ที่ทางกลุ่มได้ยื่นให้มีการไต่สวนคุ้มครองการชุมนุมเป็นการชั่วคราว ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า ผลการวินิฉัยดังกล่าวอาจจะออกในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา หรือช่วงเช้าวันนี้ (22 พ.ค.) ซึ่งผลการวินิจฉัยของศาลนั้น ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบ

 

 

 

ห้ามม็อบเคลื่อนไหวนอก มธ. เด็ดขาด !!

 

 

 

               เมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก บก.น.1 - 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 20 กองร้อย ได้ระดมพล เพื่อทำการตั้งแถว จำนวน 2 จุด อาทิ บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนิน และบริเวณท้องสนามหลวง เพื่อทำการตั้งขบวนรอการปล่อยแถวอย่างเป็นทางการจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ที่จะเดินทางมาปล่อยแถวรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเช้าวันนี้
               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) กลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ได้ปักหลักรอบๆ หอประชุมหอประชุมศรีบูรพา โดยในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ได้พักผ่อนเพื่อเตรียมเคลื่อนขบวนในช่วงเช้า ซึ่งตลอดทั้งคืนมีมวลชนทยอยเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เปิดประตูทางเข้าออกเพียง 2 ประตู คือ ประตูทางด้านถนนพระอาทิตย์ และประตู 3 ซึ่งเป็นประตูที่เมื่อวานนี้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้คีมตัดกุญแจเพื่อเปิดประตู โดยมีตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ กองบังคับการอารักขา และควบคุมฝูงชน จำนวน 1 - 2 กองร้อย ดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งคืน ซึ่งบุคคลที่ผ่านเข้า-ออก จะต้องถูกตรวจบัตร ตรวจค้นอาวุธ ตรวจกระเป๋าโดยละเอียด ก่อนที่จะเข้าไปภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
               สำหรับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะเริ่มตั้งขบวนกันในเวลา 07.00 น. และเคลื่อนขบวนเดินเท้าจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เวลาประมาณ 08.30 น. โดยใช้เส้นทางการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะเดินเท้าไปตามถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านแยก จปร ผ่านแยกมัฆวาน ไปหยุดที่หน้ากระทรวงศึกษา ตรงข้ามประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล และใช้รถเป็นเวทีปราศรัย จากนั้นจะอ่านแถลงการณ์ ทวงถามข้อเรียกร้อง และแถลงการณ์ถึงการทำหน้าที่ของรัฐบาล คสช. ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยการเคลื่อนขบวนจะใช้ 1 ช่องการจราจร เพื่อไม่ให้กระทบการสัญจร และจะชุมนุมจนถึงเวลา 18.00 น.

 

 

 

 

               มีรายงานว่า การจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ทำการชุมนุมกันอยู่ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จำนวน 20 กองร้อย ดูแลความสงบเรียบร้อยในวันนี้ (22 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีโล่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดยจะไม่มีการใช้อาวุธใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังมีคำสั่งห้ามไม่ให้กลุ่มมวลชนออกมาเคลื่อนไหวบริเวณภายนอกมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ อย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม จากการข่าวในช่วงคืนที่ผ่านมาพบว่า มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งเดินทางเข้ามาสมทบ ซึ่งคาดการณ์ว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 300 - 400 คน
               ทั้งนี้ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 10 กองร้อย ได้เข้าประจำดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาทิ บริเวณถนนท่าพระจันทร์ ตรอกพญาเพชร สะพานผ่านพิภพ และบริเวณใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ซึ่งทุกจุดคัดกรองจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยตรวจตราและตรวจค้น เพื่อป้องกันการนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่
               ส่วนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 10 กองร้อย ได้ถูกวางกำลังเอาไว้บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะบริเวณประตูฝั่งกระทรวงศึกษาธิการ จะมีการเข้มงวดเป็นพิเศษ
               ทั้งนี้ เมื่อเวลา 06.35 น. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้ออกมาชี้แจงเส้นทางการเดินขบวนกับมวลชน โดยจะเริ่มออกเดินทางในเวลา 09.00 น. เพื่อไม่ให้กระทบกับการจราจร และเดินเป็นแถวตอนเรียง 3 ใช้ช่องทาง 1 ช่องการจราจรเลนริมในสุด ไม่เดินขึ้นฟุตปาธ โดยเส้นทางการเดิน หลังออกจากประตู มธ. จะเดินไปทางขวา ผ่านแยกผ่านพิภพ เข้าถนนราชดำเนินกลาง ผ่านแยกคอกวัว ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผ่านราชดำเนิน และเดินถนนคู่ขนาน ผ่านแยก จปร ผ่านกองทพบก ผ่านยูเอ็น และไปถึงสะพานมัฆวาน ข้ามสะพานไปยัง กระทรวงศึกษาธิการ ตรงข้ามประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล
               ทั้งนี้ หากมวลชนไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ จะให้ไปรวมตัวที่กองสลากเก่าตรงข้ามโรงแรมรัตนโกสินทร์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ