ข่าว

"ศรีวราห์"จวก ผกก.ชนะสงคราม อนุมัติม็อบค้างคืนในมธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์"จวก ผกก.ชนะสงคราม อนุมัติม็อบ"อยากเลือกตั้ง" ค้างคืนใน มธ. ย้ำควบคุมระยะ 50 เมตร รอบทำเนียบรัฐบาล เผยระดมเจ้าหน้าที่ 20 กองร้อย เฝ้าระวัง 22 พ.ค.นี้

 

         เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2561 ที่กองปราบฯ  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.)กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะนอนค้างคืนภายใน

          มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ (มธ.ท่าพระจันทร์) เพื่อเตรียมร่วมชุมนุมในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ว่า เรื่องนี้ตนได้ตำหนิ ผกก.สน.ชนะสงคราม ไปแล้วว่า ใช้ดุลพินิจในการอนุญาตให้มีการพักค้างได้อย่างไร ซึ่งตนได้ให้แก้ไขยกเลิกไปแล้ว

 

"ศรีวราห์"จวก ผกก.ชนะสงคราม อนุมัติม็อบค้างคืนในมธ.

 

        พล.ต.อ.ศรีวราห์  กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ สำหรับการชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งเร็วนั้น ขัดกับการชุมนุมทางการเมือง ตามคำสั่ง คสช.ซึ่งไม่สามารถทำได้ หากมีการกระทำใดๆ ที่ฝ่าฝืนกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็จะพิจารณาดำเนินคดี

 

"ศรีวราห์"จวก ผกก.ชนะสงคราม อนุมัติม็อบค้างคืนในมธ.

 

        พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเดินเท้าของกลุ่มมวลชนดังกล่าว  ตนจะลงไปตรวจสอบด้วยตัวเอง เพราะพื้นที่ที่มีการกำหนดจะเดินไปนั้นใกล้กับเขตพระราชฐาน ในระยะ 150 เมตร โดยมีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ 3-20 กองร้อย เอาไว้รองรับตามสถานการณ์

 

 

"ศรีวราห์"จวก ผกก.ชนะสงคราม อนุมัติม็อบค้างคืนในมธ.

  

            "จากการข่าว ขอยืนยันว่ามีกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์อย่างแน่นอน แต่อยู่ที่ว่าเราจะหยุดอยู่หรือไม่ ดังนั้น จึงอยากฝากไปถึงกลุ่มคนเหล่านี้ด้วยว่า อย่าก่อความวุ่นวาย  หากวันที่ 22 พ.ค.มีการชุมนุม ก็ต้องดูว่าเจ้าหน้าที่ทหาร ได้อนุมัติให้มีการชุมนุมหรือไม่ หากไม่อนุมัติก็ไม่สามารถทำได้ โดยสั่งให้พื้นที่ 50 เมตร รอบทำเนียบรัฐบาลเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง"   พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ