ข่าว

เจออีก !! 10 ยาลดอ้วนผสมสารอันตราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดอันตราย !! ตำรวจออกหมายเรียก 6 ดารา รีวิวอาหารเสริมลดอ้วนผสมสารไซบูทรามีน "กิ๊บซี่-น้ำฝน-เจนนิเฟอร์ คิ้ม" โดนด้วย

 

             เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2561 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ออกหมายเรียก 6 ดารา นักร้อง นักแสดงชื่อดัง ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับรีวิวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความอ้วน ที่มีส่วนผสมของสารไซบูทรามีน เป็นสารกดประสาททำให้ไม่รู้สึกหิวข้าว หลังจากเมื่อวานได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบริษัทสยามเฮลท์ แอนด์ บิวตี้ แคร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 52/36 หมู่ 3 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังจากที่มีการตรวจพบว่าบริษัทดังกล่าวเป็นผู้รับจ้างผลิตอาหารเสริม สำหรับผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน จำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ที่มีสารไซบูทรามีน (Sibutramine) และเข้าข่ายเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ประกอบด้วย

ผลิตภัณฑ์ แคบโล kallo

ผลิตภัณฑ์ The Eight,

ผลิตภัณฑ์คอลวีว่า,

ผลิตภัณฑ์ เอส-ซีเครท,

ผลิตภัณฑ์ Finale,

ผลิตภัณฑ์ แอล-ฟิน By ลูกสำรอง,

ผลิตภัณฑ์ BOXY INDELAR,

ผลิตภัณฑ์ Alert เรียว ไวท์,

ผลิตภัณฑ์ PUSH SHE (VIVI),

และ ผลิตภัณฑ์ LUK SAM RONG

 

 

เจออีก !! 10 ยาลดอ้วนผสมสารอันตราย

 

 

เจออีก !! 10 ยาลดอ้วนผสมสารอันตราย

 

 

เจออีก !! 10 ยาลดอ้วนผสมสารอันตราย

 

 

เจออีก !! 10 ยาลดอ้วนผสมสารอันตราย

 

 

 

 

             รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับดารา นักแสดงทั้ง 6 ราย ประกอบด้วย 1.วนิดา เติมธนาภรณ์ หรือกิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ (ซ้ำรีวิวเมจิกสกิน) 2.นางสาวพรพรรณ ชุนหชัย หรือเจนนิเฟอร์ คิ้ม 3.นางสาวณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล หรือปุยฝ้าย เอเอฟ 4.นางสาวกุลณัฐ กุลรียาวัฒน์ หรือน้ำฝน 5.นานา ไรบีนา (ซ้ำรีวิวเมจิกสกิน) และ 6.นาตาลี เดวิส โดยเรียกมาให้ถ้อยคำในฐานะพยานในวันที่ วันที่ 30 พ.ค.นี้ นอกจากจากนี้ยังมีดาราอีก 2 คนในจำนวน 6 คนนี้ที่เคยรีวิวสินค้าในเครือบริษัทเมจิกสกิน คือ กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ และนานา ไรบีนา ให้มาให้ถ้อยคำวันที่ 28 พ.ค.นี้ โดยทั้ง 6 คน รีวิวผลิตภัณฑ์แคลโล

 

 

เจออีก !! 10 ยาลดอ้วนผสมสารอันตราย

 

 

             พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวอีกว่า นักแสดงที่ร่วมวีวิวอาจเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.อาหาร โฆษณาคุณประโยชน์คุณภาพหรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ตามมาตรา 70 จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท / โฆษณาคุณประโยชน์ หรือสรรพคุณเพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 71 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก้ประชาชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท

 

 

เจออีก !! 10 ยาลดอ้วนผสมสารอันตราย

 

 

             ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าดารากลุ่มดังกล่าวร่วมเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้วยหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าเป็นเจ้าของก็เข้าข่ายความผิดอื่นร่วมด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังคงจับตาและขยายผลผลิตภันฑ์เสริมอาหารยี่ห้ออื่น ๆ ในลักษณะเดียวกันที่มีดาราเป็นเจ้าของสินค้าซึ่งขายตามท้องตลาดในตอนนี้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ