ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก"ระบุ"สันธนะ"จ้อทีวีไม่กระทบต่อรูปคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก"เผยผู้ต้องหาคดีกรรโชกทรัพย์ตลาดใหม่ดอนเมืองติดต่อขอมอบตัวอีกรายเตรียมถกประเด็นข่มขู่พยานบ่าย3วันนี้ระบุ"สันธนะ"ออกรายการทีวีไม่กระทบต่อรูปคดี


          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้ออกหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน อดีตนายตำรวจสันติบาล พร้อมกับพวก ในคดีกรรโชกทรัพย์ผู้ค้า ตลาดใหม่ดอนเมือง จำนวน 11 คน โดยมีหมายจับทั้งสิ้น 45 หมายจับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น  
 

                            
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ได้แล้ว 2 ราย คือ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ และ นายคเณศ เปรมครุฑ หรือ"ต้น"  และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา นายวันเพ็ญ ผิวดำดี หนึ่งในผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามอบตัวแล้วอีก 1 ราย ส่วนผู้ต้องหาจะมอบตัวหรือไม่มอบตัวก็ได้ แต่ทางตำรวจก็จะต้องดำเนินการติดตามจับกุมตัวตามหมายจับอยู่แล้ว
                  
          ส่วนกรณีที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.ท.สันธนะ ในวงเงิน 3 แสนบาท เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย พ.ต.ท.สันธนะ ออกมาระบุว่า จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับ 8 ผู้ค้าภายในตลาดดอนเมือง ที่แจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.สันธนะ นั้น จะเข้าข่ายการข่มขู่พยานหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จะต้องดูก่อนว่าพยานถูกข่มขู่จริงหรือไม่ ซึ่งจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และนำเรียนต่อศาลให้พิจารณาต่อไป  โดยวันนี้จะมีการประชุมร่วมกันกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน และทีมสอบสวน ในช่วงเวลา 15.00 น. เพื่อพิจารณาในประเด็นนี้ด้วย 
               
          ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท. สันธนะ ได้เดินหน้าให้สัมภาษณ์กับโทรทัศน์หลายช่อง และหลายรายการนั้น เรื่องนี้ขอยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบต่อรูปคดีใดๆ ทั้งสิ้น แต่หากมีการพูด ให้สัมภาษณ์ในเชิงขัดต่อกฎหมาย หรือพลาดพิงถึงบุคคลอื่น ก็อาจสั่งห้ามในขั้นตอนต่อไป 
            
          ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์  ยังได้ระบุในช่วงท้ายด้วยว่า  คดีนี้ไม่ได้สลับซับซ้อนอะไร เพราะเป็นเหมือนคดีอื่นๆ ทั่วไป ตำรวจแค่ดำเนินการตามที่มีผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรมเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ