ข่าว

ผกก.สำโรงเหนือสั่ง 'อาสาตำรวจ' หยุดปฏิบัติหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับสำโรงเหนือลั่นให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย หากอาสาทำผิดจริงให้ดำเนินคดีอาญา พร้อมสั่งยุติการปฎิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

 

               ตามที่เฟซบุ๊กแหม่นโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ มีข้อความ ว่า "ลูกเพจแจ้งมาว่าอาสาอยู่ดีๆไปถีบน้องเขา รถคว่ำ ตอนนี้ตายแล้ว รายละเอียดลงลึกไม่มีนะ รู้แต่เหตุเกิดที่ ซ. มิตรอุดมสมุทรปราการ มีเหตุการณ์ ทำนองนี้เกิดหลายครั้ง"

 

               ล่าสุดในวันนี้ (26 เมษายน 2561) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ซึ่งมีการเคลื่อนย้ายศพผู้ตายมาทำการชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้พบศพของนายธนกร สีชาติ อายุ 26 ปี นอนอยู่บนเตียงภายในห้องชันสูตรศพ

 

               ในสภาพมีบาดแผลที่บริเวณหน้าผากข้างซ้าย เป็นรอยเขียวช้ำขนาดใหญ่ แขนซ้ายหัก และตามร่างกายมีบาดแผลอีกหลายแห่ง โดยมีญาติของผู้ตายมาร่วมดูการชันสูตรอยู่ที่หน้าห้องพักศพ โดยที่ไม่ยอมเปิดเผยอะไร บอกเพียงว่ายังไม่พร้อมให้ข้อมูล เพราะยังทำใจไม่ได้ ขอเผาศพผู้ตายก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกทีว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ

 

 

ผกก.สำโรงเหนือสั่ง 'อาสาตำรวจ' หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

               หลังจากนั้นญาติของผู้ตายได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการเรื่องใบรับศพผู้ตายไปบำเพ็ญกุศล ส่วนศพของนายธรกร เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ


               หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ เดโช โสสุวรรณากุล ผกก สภ.สำโรงเหนือ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น

 

                โดย พ.ต.อ เดโช ได้กล่าวว่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นทางญาติผู้เสียหายจะเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำในช่วงเย็นของวันนี้ รวมทั้งแฟนของผู้เสียชีวิตที่บาดเจ็บด้วย ขณะเดียวกันทางฝ่ายอาสาสมัครช่วยเหลือเจ้าพนักงาน คนที่ก่อเหตุ คือ นายธนพล หรือ ตั้ม พิพัฒน์ อายุ 39 ปี ก็ได้นัดมาให้ปากคำด้วยเช่นกัน โดยทางเราจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

 

ผกก.สำโรงเหนือสั่ง 'อาสาตำรวจ' หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

               ตามที่ภาพปรากฏในคลิปนั้น คือ เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.61) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปะชะดะ ของเราได้มีการตั้งจุดสกัด ภายในซอยมิตรอุดม โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสาสมัคร ร่วมในการตั้งจุดสกัด เนื่องจากในเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางที่มักจะมีการลำเลียงยาเสพติดอยู่เป็นประจำ และเป็นการป้องกันเหตุ ซึ่งเราก็ตั้งปกติ ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่น้องทั้งสองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา พอเห็นด่านตรวจจึงรีบเลี้ยวรถกลับ และปรากฎภาพตามคลิป 

 

 

ผกก.สำโรงเหนือสั่ง 'อาสาตำรวจ' หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

               ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุภายในซอยมิตรอุดม หรือซอยสุขุมวิท 74 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ได้พบร่องรอยการล้มของรถจักรยานยนต์ที่ผู้ตายขับขี่มาพร้อมกับแฟนสาว ซึ่งที่บริเวณกำแพงของอพาร์ทเม้นท์ไม่มี ซึ่งอยู่ภายในซอยดังกล่าว และพื้นถนนมีร่องรอยรถล้มและครูดจนกำแพงอพาร์ทเม้นท์และพื้นถนนเป็นทางยาว

 

               ซึ่งในที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดของอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวและโรงงานใกล้เคียงที่เกิดเหตุบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ แต่เจ้าของทั้งสองสถานที่ไม่ประสงค์ที่จะให้ภาพต่อผู้สื่อข่าว

 

 

ผกก.สำโรงเหนือสั่ง 'อาสาตำรวจ' หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

             ส่วนในเรื่องอื่นๆ คงต้องดูจากคำให้การของทั้งสองฝ่ายก่อน หากการสอบสวนพบฝ่ายใดกระทำผิดจริงเราก็ดำเนินคดีอย่างเต็มที่ไม่มีละเว้น และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะทุกครั้งเราได้มีการเน้นย้ำมาตลอดว่าเวลาปฏิบัติหน้าที่ให้ทำอย่างตรงไปตรงมา ห้ามทำนอกเหนือที่กฎหมายกำหนด หรือกระทำการเกินกว่าเหตุ ในเบื้องต้นในวันนี้ได้สั่งการไปทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นชุดป้องกันและปราบปรามที่เรายังใช้กำลังอาสาสมัครอยู่ ให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ของอาสาสมัครโดยเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

 

 

ผกก.สำโรงเหนือสั่ง 'อาสาตำรวจ' หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

               ต่อมาเวลา 18.00 น. วันที่ 26 เมษายน 2561 นางสาวนัฐญา ครามสำโรง อายุ 22 ปี ภรรยาของ นายธนกร สีชาติ อายุ 26 ปี ผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเข้าให้ปากคำต่อ ร.ต.อ.วิชาญ ไลไธสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ร้อยเวรเจ้าของคดี โดยมี พ.ต.อ.เดโช โสสุวรรณากุล ผกก. และ พ.ต.ท.มงคล พฤกษชาติ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงเหนือ ร่วมสอบปากคำ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพทำข่าว ใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมงเศษ การสอบปากคำจึงแล้วเสร็จ 

 

 

ผกก.สำโรงเหนือสั่ง 'อาสาตำรวจ' หยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

               หลังจากนั้นนางสาวนัฐญา ผู้บาดเจ็บ ได้หลบผู้สื่อข่าวลงทางบันใดด้านหลังโรงพัก ก่อนขึ้นรถตู้ หลบผู้สื่อข่าวออกจากโรงพักไปอย่างรวดเร็ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ