ข่าว

จับแก๊งเขมรตระเวนกรีดกระเป๋า !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' แถลงจับแก๊งชาวกัมพูชากรีดกระเป๋าย่านสยาม-มาบุญครอง-ประตูน้ำ สารภาพนำไปขายบ้านเกิด-ประเทศเพื่อนบ้าน ยึดมือถือ 53 เครื่อง มูลค่าร่วม 1 ล้านบาท

 

          วันที่ 3 เมษายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท., พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั้น ผกก.สน.ปทุมวัน, พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท, พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ รอง ผกก.สายตรวจ สปพ. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาแก๊งกรีดกระเป๋า โดยแก๊งนี้มีทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.วิริยา สืบชาติ อายุ 27 ปี สัญชาติไทย 2.น.ส.นิน ลายนิน อายุ 28 ปี 3.น.ส.เตือย เปา อายุ 17 ปี 4.นายตี เอียน อายุ 34 ปี 5.นายอุง ลอง เล็ก อายุ 29 ปี และ 6.น.ส.นา เปา อายุ 16 ปี สัญชาติกัมพูชา เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร, และหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้ รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด”

จับแก๊งเขมรตระเวนกรีดกระเป๋า !!

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาคือก่อเหตุลักทรัพย์โดยการล้วงกระเป๋า กรีดกระเป๋า ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งสถานที่ก่อเหตุบ่อยครั้ง คือบริเวณศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าต่างๆ เกิดขึ้นย่านสยาม มาบุญครอง และประตูน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายเรื่อยมา กระทั่งเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ จำนวน 53 เครื่อง มูลค่าโทรศัพท์มือถือที่ตรวจยึดประมาณร่วม 1 ล้านบาท ทั้งนี้กลุ่มคนร้ายชาวต่างชาติให้การรับสารภาพว่าได้หลบหนีเข้ามาและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร และร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ โทรศัพท์มือถือตามแหล่งท่องเที่ยวจริง โดยจะแบ่งหน้าที่กัน คนหนึ่งทำหน้าที่ล้วงกระเป๋าเอาทรัพย์สิน โดยอีก 2-3 คน ทำหน้าที่เบียดบังไม่ให้ผู้อื่นสังเกตเห็นขณะก่อเหตุ เมื่อได้โทรศัพท์จะนำไปเก็บซุกซ่อนที่ห้องพัก และจะลักลอบนำโทรศัพท์ที่ได้มา เดินทางออกไปขายต่อยังประเทศของตนหรือประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์การจับกุมคนร้ายในคดีนี้ให้ผู้เสียหาย ที่เคยถูกกลุ่มคนร้ายลักทรัพย์ตามสถานที่ดังกล่าวข้างต้น เดินทางมาตรวจสอบของกลางได้ที่ สน.ปทุมวัน เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มคนร้ายต่อไป

จับแก๊งเขมรตระเวนกรีดกระเป๋า !!

จับแก๊งเขมรตระเวนกรีดกระเป๋า !!

จับแก๊งเขมรตระเวนกรีดกระเป๋า !!

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า คนร้ายจะเข้าก่อเหตุในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีผู้เสียหายหลายร้อยราย สิ่งของที่เอาไปส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์ไอโฟน กระเป๋าเงิน ก่อเหตุแต่ละครั้งได้โทรศัพท์กว่า 30-40 เครื่อง แล้วนำไปขายประเทศกัมพูชาเครื่องละ 4-5 พันบาท เหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็ก และผู้หญิง มีการทำงานเป็นขบวนการ โดยมีคนไทยร่วมด้วย จากการปราบปรามที่ผ่านมาในพื้นที่กรุงเทพฯแทบจะไม่มีกลุ่มเหล่านี้แล้ว ที่จับได้ก็มีกลุ่มนี้เท่านั้น อย่างไรก็ตามเทศกาลสงกรานต์ที่ถึงนี้ ตำรวจต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษในพื้นที่สำคัญ เช่น ถนนข้าวสาร ถนนสีลม เซ็นทรัลเวิล์ด หรือสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน ยืนยันแก๊งเหล่านี้ไม่มีแล้ว หายห่วง เบาใจได้

จับแก๊งเขมรตระเวนกรีดกระเป๋า !!

จับแก๊งเขมรตระเวนกรีดกระเป๋า !!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ