ข่าว

นาทีชีวิตหนีตาย ไฟไหม้ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุเพลิงไหม้ ราชเทวี อพาร์ทเม้นท์ มีผู้เสียชีวิตที่ รพ.กลาง 1 ราย รพ.ราชวิถี 1 ราย และล่าสุดพบผู้เสียชีวิต ชั้น 12 อีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 3 ราย

หนีตาย ไฟไหม้ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์
เหตุเพลิงไหม้ ราชเทวี อพาร์ทเม้นท์ ซอยเพชรบุรี 18 มีผู้เสียชีวิตที่ รพ.กลาง 1 ราย รพ.ราชวิถี 1 ราย และล่าสุดพบผู้เสียชีวิต ชั้น 12 อีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน.

จากการสอบถามคุณพรนภัส ประเสริฐกุล และคุณพลอยรุ้ง เพ็ญพรรณศิริ ผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในห้อง 743 ที่ชั้น7 นานกว่า1ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือลงมา และยังอยู่ในอาการตกใจว่า ขณะเกิดเหตุคาดว่าน่าจะประมาณ 02.00 น. ตนทั้งคู่กำลังนอนอยู่ แต่จู่ๆได้ยินเหมือนเสียงมีคนทะเลาะกัน ก่อนจะได้ยินเสียงฝีเท้าวิ่งมาจากด้านลิฟท์มายังฝั่งห้องของตนเอง ซึ่งไม่แน่ใจว่าเสียงที่ได้ยินเกิดที่ชั้น 7 หรือชั้น 6 กันแน่ จากนั้นไฟก็ดับ มีคนวิ่งเคาะประตูร้องให้ช่วย จากนั้นได้เปิดประตูออกไปพบมีกลุ่มควันจำนวนมากโพยพุ่งเข้ามาภายในห้องจึงรีบพากันไปหยิบหน้ากากกันควันที่เคยซื้อไว้มาใส่ นำผ้าขนหนูไปชุปน้ำ และพากันรีบวิ่งออกมาที่ริมระเบียงเพื่อหาอากาศหายใจ และขอความช่วยเหลือ โทรหาญาติ และพยายามประสานกับเพื่อห้องข้างๆ ช่วยเหลือกัน เมื่อเวลา 05.00 น. พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจเสนิต ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจทำการตรวจสอบพบว่ายังคงมีผู้ติดค้างภายในอาคาร ประมาณ 24 ราย ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น.มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้สามารถช่วยเหลือผู้ติดค้างจากอาคารได้เกือบทั้งหมด เหลือเพียง 2 ราย พักอยู่ที่ชั้น 14 อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้สันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดจากห้องระบบไฟฟ้า (ห้องชาร์ป) แล้วลุกลามไปยังท่อแอร์ ส่งผลให้มีควันโพยพุ่งจำนวนมากดังกล่าวโดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรโดยรอบ โดยเฉพาะบริเวณสะพานข้ามแยกราชเทวีล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 รายด้วยกัน เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง รพ.ราชวิถี และรพ.พญาไท1ต่อมาเมื่อเวลา 06.20 น. มีรายงานล่าสุดมีผูู้เสียชีวิต 1 ราย สำลักควัน อยู่ที่รพ.กลาง เป็นชายอายุประมาณ 46 ปี และพบศพชายอีก 1 ราย นอนเสียชีวิตลักษณะคว่ำหน้าที่บริเวณชั้น 12 ห้อง 1239ล่าสุดเวลา 07.20 น. เบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้ตกค้างลงมาได้ทั้งหมดแล้ว และมีรายงานเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตจำนวน3 ราย ที่ ภายในห้องพักชั้น12 /1ราย รพ.กลาง1ราย ชื่อนายเมทิพย์ รอดทิม อายุ 46 ปี / รพ.ราชวิถี1ราย / มีผู้บาดเจ็บที่ต้องรักษาตัวที่ รพ.จำนวน 35ราย หากใครที่มีญาติที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นดังกล่าว แต่ยังหากันไม่เจอ หรือติดต่อไม่ได้ให้แจ้งเจ้าหน้าในที่เกิดเหตุ หรือถ้าต้องการรายละเอียดผู้บาดเจ็บให้โทร1669 หรือ1646

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ