ข่าว

ไฟไหม้บ้านครูสาววอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูสาวออกไปคุมสอบนักเรียน ไม่มีใครอยู่บ้าน ไฟไหม้วอดทั้งหลังลามเพื่อนบ้านเสียหาย

               1 เม.ย. 61  เมื่อเวลา 09.10 น.  ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนบ้านประชาชน ภายใน ซ.น้ำเค็ม ชุมชนหนองขอนกว้างเทศบาลนครอุดรธานี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

               จากนั้น ร.ต.อ.สุพัตร บุญเรืองรอง สว.สอบสวน จึงออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรรธาน อินทร์จักร รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ร.ต.อ.ถีรโยธิน ทรัพย์สินธ์ รอง สวป. นายกิตติกร ทีฆธนานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี และรถดับเพลิงของเทศบาลนครอุดรธานี จำนวน 5 คัน
               ที่เกิดเหตุบ้านต้นเพลิง เลขที่ 190 เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น โดยไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่ชั้น 2 ที่เป็นไม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไฟไหม้ลามไปยังบ้านเลขที่ 190/2 ที่อยู่ติดกันเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟ แต่บ้านหลังแรกถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหลัง ส่วนบ้านหลังที่ 2 ที่ชั้นบนเป็นไม้ ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบหมด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ถึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
               ในขณะเดียวกัน น.ส.ฑิฆัมพร ศิริโสภากุล อายุ 30 ปี อาจารย์โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล เมื่อทราบว่าบ้านของตนเองไฟไหม้ รีบเดินทางกลับมา เมื่อเห็นบ้านตัวเองไฟไหม้ถึงกับเข่าทรุด ได้แต่ยืนดูไฟไหม้บ้าน ส่วนแม่และพี่สาว ของ น.ส.ฑิฆัมพร ออกไปข้างนอก พอมาเห็นบ้านไฟไหม้ไปจนหมด ไม่สามารถนำทรัพย์ที่มีค่าออกมาจากบ้านได้จึงได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจ เพื่อนบ้านต้องมาช่วยกันปลอบใจ
               น.ส.ฑิฆัมพร เจ้าของบ้าน ให้การว่า ตนทำงานเป็นอาจารย์ สอนที่โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล โดยเมื่อเช้าออกไปทำงานที่โรงเรียน เพื่อคุมสอบเด็กนักเรียน ส่วนแม่ออกไปโรงพยาบาลเยี่ยมญาติ และพี่สาว ได้ทำความสะอาดบ้านที่ชั้นล่าง พอทำเสร็จก็ออกจากบ้านไปซื้อของ ทำให้ไม่ใครอยู่ในบ้านตอนไฟไหม้บ้าน จนเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกตนว่า ไฟไหม้บ้าน ตนจึงรีบเดินทางกลับมาบ้าน ได้แต่ยืนดูทำอะไรไม่ได้ เพราะไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงเสียหายทั้งหลังไปแล้ว

               ร.ต.อ.ถีรโยธิน ทรัพย์สินธ์ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ได้ทำการสอบถามเจ้าของบ้าน ทราบว่า ตอนเกิดเหตุไม่ใครอยู่ในบ้าน และบ้านหลังนี้สร้างมานานกว่า 30 ปี มีสภาพเก่า รวมถึงสายไฟฟ้าภายในบ้านด้วย เบื้องต้น สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้บ้านครั้งนี้โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดหาสาเหตุที่แท้จริง และค่าเสียหายไฟไหม้ทั้งสองหลังต่อไป

ไฟไหม้บ้านครูสาววอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านครูสาววอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านครูสาววอดทั้งหลัง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ