ข่าว

"ประวิตร"ย้ำบขส.เข้มรถบัสโดยสารแข็งแรง-ปลอดภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร"ย้ำบขส.เข้ม รถบัสโดยสาร ต้องแข็งแรง-มีประสิทธิภาพ  สร้างความปลอดภัย เผยบขส.ไม่ต่อใบอนุญาตบัส 2 ชั้นตั้งแต่ปี 2558 แล้ว

           23 มี.ค.2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนประชุมขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงกรณีรถบัสเสียหลักที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ว่า ตั้งแต่ปี 2558 กรมการขนส่งทางบก ไม่ต่อทะเบียนและใบอนุญาต ให้รถบัส 2 ชั้นแล้ว ส่วนรถเก่าไม่ได้วิ่งให้บริการมานาน  ซึ่งกระทรวงคมนาคมจะมีการกวดขัน ให้รถบัสมีความแข็งแรงมากขึ้น พร้อมกันนี้ บขส. จะต้องปรับปรุงให้รถมีประสิทธิภาพและให้ประชาชนปลอดภัยมากที่สุด ดังนั้นเมื่อรถบัสไม่มีมาตรฐานก็ไม่สามารถวิ่งได้ 

           พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนที่พบว่า พนักงานขับรถเสพยาเสพติด นั้น ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบอยู่แล้ว เพราะมีการต่ออายุใบอนุญาตขับขี่ 3 ปี พร้อมทั้งกำชับว่า จะต้องเข้มงวดในการตรวจสารเสพติดของพนักงานขับรถ แต่ยอมรับจะให้ไปตรวจจับทุกคนคงเป็นเรื่องยาก เช่นเดียวกับการคาดเข็มขัดนิรภัย ทุกคนต้องตระหนักถึงอุบัติเหตุและนึกถึงความปลอดภัยของตัวเอง 

"ประวิตร"ย้ำบขส.เข้มรถบัสโดยสารแข็งแรง-ปลอดภัย

           พล.อ.ประวิตร ยังย้ำถึง มาตรการดูแลความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ยังเข้มงวดตรวจจับและยืดรถคนที่ทำผิดจราจร ส่วนนั่งท้ายกระบะยังคงอนุโลม แต่ให้ใช้ความเร็วต่ำไม่เกินที่กฏหมายกำหนด ควรคำนึงถึงความปลอดภัยและเหมาะว่านั่งกระบะรถช่วงไหนจะปลอดภัย และในช่วงวันสงกรานต์ 10 วันอันตราย  จะไม่กำหนดสถิติ แต่จะลดตัวเลขอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตให้น้อยที่สุด ซึ่งประชาชนเองต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการขับขี่ตามกฏจราจร


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ