ข่าว

2 ผู้ต้องหาคดีเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล.ประสานมอบตัววันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายประสาน บก.ปอศ. นำ 2 ผู้ต้องหา ‘บิ๊ก บ.โอเอ-ลูกสาว’ เข้ามอบตัวคดีเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล้านวันนี้ ด้านตำรวจลั่นหากไม่มาพบตามล่าตัวจับกุมทันที

 

           จากกรณี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม กำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 64/129 หมู่บ้านภาณุ ถนนอัศวพิเชษฐ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. สามารถจับกุมตัวนางนิสา โรจน์รุ่งรังสี อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 474/2561 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2561 ข้อหา ร่วมกันทำการโดยความเท็จ โดยฉ้อโกง หรืออุบาย หรือโดยวิธีการอื่นใดทำนองเดียวกัน หลีกเลี่ยง หรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร และร่วมกันฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติที่ระบุไว้ว่า ผู้ประกอบการจดทะเบียนโดยเจตนาหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่ม กระทำการโดยฉ้อโกง หรืออุบาย หรือโดยวิธีการอื่นใดทำนองเดียวกัน กรณีบริษัทในเครือโอเอ หลีกเลี่ยงภาษีธุรกิจท่องเที่ยวกว่า 17,000 ล้านบาท โดยนางนิสาเป็นภรรยาของนายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี อายุ 61 ปี เจ้าของบริษัทในเครือโอเอ หนึ่งในผู้ต้องหาคดีทัวร์ศูนย์เหรียญและถูกออกหมายจับเช่นเดียวกันแต่อยู่ระหว่างหลบหนี นอกจากนี้ ยังมี น.ส.สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี อายุ 36 ปี ลูกสาว ซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทในเครือโอเอ และถูกออกหมายจับในข้อหาเดียวกันและตำรวจยังไม่พบตัว  ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

2 ผู้ต้องหาคดีเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล.ประสานมอบตัววันนี้

 

           ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 มีนาคม 2561 พ.ต.อ.ปภัชเดช เกตุพันธ์ รอง ผบก.ปอศ. เปิดเผยว่า ทางทนายความของนายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี อายุ 61 ปี และน.ส.สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี อายุ 36 ปี ลูกสาว ซึ่งเป็นผู้บริหารบริษัทในเครือโอเอ สองผู้ต้องหาคดีทัวร์ศูนย์เหรียญหลีกเลี่ยงภาษี 17,000 ล้านบาท ซึ่งถูกออกหมายจับเช่นเดียวกับนางนิสา ภรรยาของนายธงชัยที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ได้ติดต่อขอพาทั้งสองคนมามอบตัวที่ บก.ปอศ. ภายในวันนี้ หากมาตามที่ประสานไว้ ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปสอบสวนในฐานะผู้ต้องหาทันที ก่อนพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาเลยหรือไม่ ถ้าไม่มา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถตามจับกุมตัวได้ เพราะมีหมายจับอยู่แล้ว  แต่เมื่อได้ตัวจะใช้เกณฑ์การประกันตัวอีกแบบหนึ่ง ซึ่งคณะพนักงานสอบสวนอาจไม่ให้ประกันตัวก็ได้ เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะมีพฤติการณ์หลบหนี ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่พบว่ามีคนอื่นมีส่วนร่วมกับการกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีเพิ่ม แต่ตอนนี้มีเพียง 3 รายนี้เท่านั้น

 

2 ผู้ต้องหาคดีเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล.ประสานมอบตัววันนี้

 

2 ผู้ต้องหาคดีเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล.ประสานมอบตัววันนี้

 

2 ผู้ต้องหาคดีเลี่ยงภาษี 1.7 หมื่นล.ประสานมอบตัววันนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ