ข่าว

นักโทษยาเสพติดหนีห้องขังใต้ศาล-ชิงรถอาจารย์หลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นักโทษยาเสพติดหลบหนีจากห้องขังใต้ถุนศาล จ.น่าน ระหว่างรอส่งฟ้อง แต่ จนท.ตามตะครุบไว้ได้ 1 ราย อีกรายอาศัยรูปร่างใหญ่สะบัดหลุด ก่อนชิง จยย.ขี่หลบหนีไปได้

 

               นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าวันนี้ (8 มี.ค.) เวลาประมาณ 11.00 น. ได้เกิดเหตุมีผู้ต้องหาคดียาเสพติด หลบหนีจากห้องขังใต้ถุนศาลจังหวัดน่าน ขณะเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำ นายอดิเรก ชมพูรส ฉายา โยลาย อายุ 32 ปี นายประชัน ไชยชนะ ฉายา สิงห์โต อายุ 27 ปี และ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ซึ่งถูกจับในข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครองครองโดยผิดกฎหมาย มาขึ้นศาลจังหวัดน่าน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน โดยนำไปขังไว้ที่ห้องควบคุมใต้ถุนศาล

               ระหว่างรอนำส่งฟ้องศาลจังหวัดน่าน นายอดิเรก และ นายประชัน ได้ฉวยโอกาสระหว่างเจ้าหน้าที่เผลอแกะโซ่ตรวนออก วิ่งหลบหนีจากที่คุมขังใต้ถุนศาล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำศาล ได้ช่วยกันจับกุมตัวนายประชันไว้ได้ ส่วนนายอดิเรก รูปร่างใหญ่ได้สะบัดหลุด วิ่งหนีในชุดนักโทษสีน้ำตาล ข้ามถนนสุริยพงศ์ เข้าไปในวัดช้างค้ำวรวิหาร ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามศาล และได้ชิงรถของอาจารย์โรงเรียนนันทบุรีวิทยา พระปริยัติธรรม ที่กำลังจอดรถซื้อของในร้านขายของชำภายในวัด หลบหนีไป โดยใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น

               โดยเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กวน 336 น่าน ขี่ออกไปด้านหลังวัดช้างค้ำวรวิหาร ผ่านด้านหลังพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติน่าน โดยมีชุดเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองน่าน ขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม แต่เนื่องการจราจรไม่คล่องตัว จึงทำให้ชุดสายตรวจตามไม่ทัน คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้าในในหมู่บ้านสวนหอม ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน ซึ่งมีตรอกมาก หลบหนีไปได้

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ภายใต้อำนวยการของผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน ผบก.ภ.จว.น่าน สั่งการให้ชุดสืบสวน ภ.จว.น่าน นำโดย พ.ต.ท.อุทัย วงศ์คำแสน รอง ผกก.สว.สส.ภ.จว.น่าน ชุด สภ.เมืองน่าน นำโดย พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน พร้อมกำลังชุดสืบสวนทุก สภ. ติดตามไปยังแหล่งที่คาดว่านายอดิเรกไปอาศัยหลบซ่อน พร้อมกับตั้งด่านตั้งจุดสกัดทุกเส้นทางที่จะออกจากเมืองน่าน ตรวจรถโดยสารที่จะเดินทางออกจากจังหวัดน่านทุกคัน

               พ.ต.ท.อุทัย กล่าวว่า คาดว่าจะไปหาลูกพี่ใหญ่ที่ จ.เชียงราย ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้ส่งหมายจับไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจเชียงรายแล้ว

               นายบรรจบ จันทอง รอง ผอ.โรงเรียนนันทบุรีวิทยา พระปริยัติธรรม ซึ่งถูกชิงรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ได้มาจอดรถจักรยานยนต์ซื้อของร้านชำภายในวัด และสตาร์ทรถกำลังจะขี่ออกไป ได้มีคนวิ่งมาผลักตนเองลงจากรถแล้วขี่รถของตนเองออกไป ตนเองรู้สึกงงมาก ทำอะไรไม่ถูก เห็นพระเณรวิ่งมาขวาง และมีเจ้าหน้าที่วิ่งตามแต่ตามไม่ทัน ซึ่งตนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก และไม่รู้จักชายคนดังกล่าวมาก่อน

               ขณะที่แม่ค้าขายส้มตำที่ขายอยู่ในวัด เล่าให้ฟังว่า เห็นอาจารย์จอดรถซื้อของ และมีคนใส่เสื้อสีส้มวิ่งมาแล้วก็ขึ้นรถจักรยานยนต์ของอาจารย์ ขี่ออกไป ตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นเพื่อนของอาจารย์มาแกล้ง แต่เมื่อเห็นอาจารย์และพระเณรบริเวณนั้นโวยวาย และมีเจ้าหน้าที่วิ่งตามมา จึงทราบทีหลังว่ามีผู้ต้องหาหลบหนี

               พ.ต.ท.สำราญ วงไชยา พนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้เข้ามาตรวจพื้นที่เกิดเหตุบริเวณในวัด ตอนนี้ได้ลงบันทึกประจำวันและแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ต้องหาที่หลบหนี ในเหตุกรณีชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์แล้ว

               สืบเนื่องจาก นายอดิเรก ชมพูรส ฉายา โยลาย ถูกจับเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2560 ที่ห้องเช่าไม่มีชื่อ ม.7 ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน พร้อมกับนายประชัน และ น.ส.เอ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 2,112 เม็ด ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) จำนวน 50.2 กรัม ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ