ข่าว

ร้องกองปราบฯถูกหลอกขายสินค้าปลอม !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 100 คนร้องตำรวจกองปราบฯ เอาผิดบริษัทหลอกขายสินค้าปลอม ด้านเจ้าของอ้างเกิดความผิดพลาดบรรจุภัณฑ์ โอดถูกเพจโจมตีหนัก

 

            ที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 มีนาคม 2561 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ พร้อมผู้เสียหายกว่า 100 คน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. เพื่อเอาผิด น.ส.วรรณพา (สงวนนามสกุล) เจ้าของผลิตภัณฑ์ความงามหลายยี่ห้อ หลังถูกหลอกลวงให้ขายและลงทุนผลิตสินค้าไม่ได้คุณภาพ ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยนำหลักฐานเป็นผลิตภัณฑ์สินค้า และเอกสารต่าง ๆ มามอบให้เจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาคดี

 

ร้องกองปราบฯถูกหลอกขายสินค้าปลอม !!

 

            นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้รับสินค้าโดยตรงจากบริษัทไปขายต่อให้กับลูกค้ารายย่อย ซึ่งทางบริษัทอ้างว่าสินค้าทุกตัวมีเลข อย. สามารถจำหน่ายได้ ต่อมาภายหลังมีผู้พบว่าเลข อย. ไม่ตรงกับเลขสินค้า ทำให้มีการตรวจสอบขยายผล พบว่าสินค้าส่วนใหญ่ถูกสวม อย. และมีการใช้เลข อย.ผิดประเภท รวมถึงการอ้างสถานที่ตั้งผลิตโรงงานที่ไม่มีอยู่จริง

            นายรณณรงค์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนเองตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับสารประกอบว่าจะมีการใช้สารต้องห้ามทาง อย. รวมอยู่ด้วย หลังจากนี้จะให้ อย. ตรวจสอบว่าเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆนั้นถูกต้องหรือไม่

 

ร้องกองปราบฯถูกหลอกขายสินค้าปลอม !!

 

            “ส่วนในวันนี้จะแจ้งความในข้อหาฉ้อโกงประชาชน กับเจ้าของผลิตภัณฑ์และ ตัวแทนจำหน่าย โดยเมื่อวานทางบริษัทมีการเจรจาค่าเสียหายแต่ไม่สามารถตกลงได้ พร้อมปัดตอบคำถามเรื่องสินค้าผ่าน อย.หรือไม่ บอกเพียงว่าสามารถขายได้ และไม่มีกำหนดในการคืนเงินกับผู้เสียหาย” นายรณณรงค์ กล่าว

            นางสาวเกศกนก สนิทนาม อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เสียหายระบุว่า ตนเองได้รับความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท ก่อนหน้านี้มีลูกค้าทักท้วงว่ามีการจดเลขทะเบียนถูกต้องหรือไม่ เมื่อตรวจสอบ ก็พบว่าเลขทะเบียนไม่ตรงกัน เนื่องจากกลัวลูกค้าจะเสียหายจึงยุติการผลิต จำหน่าย และได้ทวงถามไปยังผู้ผลิต แต่ทางผู้ผลิตอ้างให้เซ็นสัญญาที่ไม่เปิดเผยรายละเอียด เพื่อรับเงินคืน แต่เนื่องจากไม่ไว้วางใจจึงไม่ดำเนินการเซ็น จึงรวมผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทวันนี้

 

ร้องกองปราบฯถูกหลอกขายสินค้าปลอม !!

 

            ส่วนด้าน หนึ่งในผู้บริหารผลิตภัณฑ์ที่ถูกกล่าวหา เปิดเผยว่า ขอยืนยันว่าสินค้าของบริษัทถูกต้องตามมาตรฐาน อย. แต่เนื่องจากความผิดพลาดของบรรจุภัณฑ์จึงทำให้เกิดความสงสัยกับผู้บริโภค นอกจากนี้ทางบริษัทยังถูกเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่งเขียนโจมตีทำลายให้เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ดีทางบริษัทได้ตรวจสอบเพจดังกล่าวแล้วพบว่าผู้ก่อตั้งเพจเคยเป็นคู่ค้ารายใหญ่กับทางบริษัทที่ขัดแย้งกันส่วนตัวจึงไปก่อตั้งเพจดังกล่าวมาโจมตี โดยขณะนี้ทางบริษัทได้แจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีแล้ว ซึ่งอยู่ในระหว่างการดำเนินคดี

            เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ เพื่อส่งให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

 

ร้องกองปราบฯถูกหลอกขายสินค้าปลอม !!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ