ข่าว

แว้นชัยภูมิแข่งซิ่งป่วนไล่ยิงเจ็บ 3 สกัดจับยึด 56 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจ๋ชัยภูมิแข่งซิ่งป่วนเมืองนับ 100 คัน ไล่ยิงเจ็บ 3 ตร.สนธิกำลังสกัดจับ เจอด่านทิ้งรถหนียึด 56 คัน จับส่งดำเนินคดี

 

               4 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 01.00 น.  พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ สั่งการให้ พ.ต.ท.เกณฑ์ชัยะ สกลชัย รอง ผกก.จร.ฯ พ.ต.ต.สุอารีย์ สาแก้ว สว.จร.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจู่โจม 191 สภ.เมืองชัยภูมิ สนธิกำลังกว่า 50 นาย ร่วมกันออกติดตามสกัดจับกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มารวมตัวกันกว่า 100 คัน ทำให้เสียงดังสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนที่พักอาศัยอยู่ริมถนนในเวลากลางคืน บนถนนสาย 201 ชัยภูมิ - สีคิ้ว และช่วงถนนสายชัยภูมิ - ตาดโตน ในเขตตัวเมืองชัยภูมิ เป็นจำนวนมาก

               จากการตั้งด่านสกัดเพื่อกวดขันการจราจรอยู่ในบริเวณถนนสายดังกล่าวพบกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 14 - 20 ปี กำลังขับขี่รถจักรยายนต์ซิ่งแข่งกันเป็นคู่ๆ มาเต็มถนน ด้วยความเร็ว ซึ่งทราบว่ากลุ่ม จยย.ซิ่งดังกล่าวพากันเดินทางไปรวมพลจัดกิจกรรมเวทีคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นในเขตเทศบาลอำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา

               กลุ่มวัยรุ่นเมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์มาเจอด่านตำรวจก็ต่างพากันขับขี่เข้าไปในซอย บ้างทิ้งรถหลบหนีไป ขณะที่บางส่วนถูกจับกุมตัว ตำรวจสามารถยึดรถที่ถูกทิ้งไว้ได้ทั้งหมด 56 คัน

               เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ส่วนใหญ่อายุต่ำกว่า 18 ปี มาเพื่อแจ้งข้อหา ขับขี่แข่งขันรถจักรยานยนต์โดยผิดกฎหมาย ก่อนจะมีการทำบันทึกแนบท้ายให้ศาลพิจารณาในการยึดรถจักรยานยนต์ทั้งหมดไว้ ทั้งนี้พบวัยรุ่นบางรายมีอาการคล้ายมึนเมา จึงได้ตรวจหาสารเสพติดและเป่าตรวจวัดแอลกอฮอร์ในร่างกาย ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

               นอกจากนี้ยังได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ว่า กลุ่มวัยรุ่นได้ก่อเหตุไล่ยิงกันภายในบริเวณงาน ก่อนที่จะพากันขับขี่รถแยกย้ายกันมาตัวเมืองชัยภูมิ ซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเยาวชนทั้งหมด 3 ราย ชาย 2 หญิง 1 อายุ 13 - 17 ปี อ้างว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นไล่ยิงได้รับบาดเจ็บ ก่อนถูกส่งตัวมาเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจัตุรัส

               เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุยิงในครั้งนี้แล้ว โดยวัยรุ่นที่ถูกยิงทั้ง 3 คน ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แพทย์ให้กลับบ้าน แต่ต้องรอผู้ปกครองมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับตัวไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ