ข่าว

ไฟไหม้โกดังเก็บของหลังบ้านวอดหมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ดูแลบ้านเผยได้ยินเสียงคล้ายระเบิด ออกมาดูไฟลุกท่วมโกดังเก็บกระดาษ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมาก

 

               1 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 20.20 น.  เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บริเวณสามแยกวาปีปทุม ถ.นครสวรรค์ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถน้ำจากเทศบาลเมืองมหาสารคาม และ อบต.ใกล้เคียง อีกกว่า 10 คัน พร้อมแจ้ง ร.ต.ท.เดชา ศรีสมศักดิ์ ร้อยเวรฯ สภ.เมืองมหาสารคาม ให้รีบรุดมาตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุอยู่ที่ร้านสุระก่อสร้าง เลขที่ 1729/2/5 ถ.นครสวรรค์ ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณโกดังเก็บของด้านหลัง ซึ่งทางเข้าเป็นทางแคบ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

               นายเสน่ห์ นนทะโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และนางนิศากร นนทะโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม ได้เดินทางมาดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน

 

 

               นางจันวิภา ทัพอาสา อายุ 55 ปี ผู้ดูแลบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองและสามีกำลังรับประทานอาหาร อยู่ที่บ้านหลังใหญ่ จากนั้นได้ยินเสียงระเบิด และเสียงเหมือนไฟแตกโป๊ะ พอออกมาดูก็พบว่าไฟลุกแล้ว จะนำน้ำมาดับก็ไม่ทัน จึงได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาดับเพลิง ซึ่งโกดังดังกล่าวใช้เป็นที่เก็บของ ทั้งกระดาษ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมาก ช่วงเกิดเหตุรู้สึกตกใจ ทำอะไรไม่ถูก เข่าอ่อน เหมือนจะเป็นลม

               ร.ต.ท.เดชา กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งโกดังเก็บของมีอุปกรณ์ที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี เนื่องจากช่วงนี้สภาพอาการร้อนจัด ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ในวันรุ่งขึ้น เพื่อที่จะได้หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ