ข่าว

"เจ๊เกียว" จัดให้!! พร้อมช่วยเงินประกัน "เจ๊บ้าบิ่น" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ๊เกียว" ส่งแรงใจถึง "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" อดทนอีกนิดไม่ต้องหวั่นไหว พร้อมสู้กับอุปสรรค  ย้ำไม่มีปัญหาเงินประกัน ติงวันรวบตัว ตร.มาเยอะมาก ชาวบ้านแตกตื่น!!  

          1 มี.ค. 61- ภายหลังที่ "ครูปรีชา" - นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษวัย 50 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.กาญจนบุรี และ "เจ๊บ้าบิ่น" - นางรัตนาพร สุภาทิพย์”  แม่ค้าขายลอตเตอรี่ วัย 58 ปี ในตลาดเรดซิตี้ เมืองกาญจน์ ถูกจับกุมตามหมายจับศาลอาญาเมื่อวาน ( 28 ก.พ.) ที่ผ่านมา ฐานแจ้งความเท็จ ลอตเตอรี่ชุดรางวัลที่ 1มูลค่า 30 ล้านบาทหาย รวม 4 ข้อหา ซึ่งปัจจุบันถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบปราม โดยรอส่งตัวฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ ( 2 มี.ค.) หลังจากตกเป็นข่าวโด่งดังในเรียกร้องสิทธิถือครองลอตเตอรี่อลเวง กับ "ร.ต.ท.จรูญ วิมูล" ข้าราชการเกษียณวัย 62 ปี ตำรวจสภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ซึ่งสร้างความสงสัยให้กับคนไทยทั้งประเทศมาเป็นระยะเวลาร่วมกว่า 2 เดือนว่าใครคือเจ้าของที่แท้จริงนั้น

          วันนี้บรรยากาศที่ จ.กาญจนบุรี "เจ๊เกียว" - นางปัณญชยา สุขผล หนึ่งในแม่ค้าขายลอตเตอรี่รายใหญ่ และเป็นพยานแวดล้อมให้กับครูปรีชา ก็ยังคงปักหลักตั้งแผงขายลอตเตอรี่ให้กับลูกค้าอยู่ที่ใต้ต้นไทร ภายในวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง หรือวัดใต้ เหมือนเช่นเคยตามปกติ ซึ่งมีลูกค้ามาอุดหนุนเพื่อเสี่ยงโชคอย่างไม่ขาดสาย เพราะวันพรุ่งนี้ (2 มี.ค.) ก็จะครบรอบการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกงวด

          โดย เมื่อได้ถาม "เจ๊เกียว" ว่าถึงตอนนี้แล้วได้มีการเตรียมหลักทรัพย์เอาไว้ประกันตัวเจ๊บ้าบิ่นแล้วหรือยัง ? "เจ๊เกียว" ก็ตอบว่า เตรียมเอาไว้หมดแล้ว และขณะนี้คนประสานงานเกี่ยวกับเรื่องประกันตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งทุกอย่างนั้นพร้อมหมดแล้ว แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดก็ไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่จะติดขัดอะไรหรือเปล่า ก็ต้องรอให้เขาเดินทางกลับมาก่อนแล้วค่อยมาพูดคุยกัน

         เมื่อถามว่าจะเดินทางไปด้วยตัวเองหรือไม่ ? "เจ๊เกียว" ตอบว่า คิดว่าคงไม่ต้องเพราะเจ๊เกียวติดงาน โดยมีคนประสานและทำงานเรื่องนี้อยู่แล้ว 

        เมื่อถามว่ามีการพูดคุยกับทางทนายหรือยัง ? "เจ๊เกียว" ตอบว่า ได้คุยกับเจ๊บ้าบิ่นโดยตรง ซึ่งเจ๊บ้าบิ่นก็มีความเข้มแข็งดี เจ๊ก็คอยให้กำลังใจพร้อมบอกให้อดทนสักนิดหนึ่ง เพราะว่าเดี๋ยวความจริงก็ปรากฎ และไม่ต้องหวั่นไหวอะไรทั้งนั้น โดยทั้งครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่น ก็ยังคงยืนยันเช่นเคย เคยให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ยังไงก็ยังยืนยันอย่างนั้น

        เมื่อถามว่า จากการที่ได้พูดคุยกับ "เจ๊บ้าบิ่น" มีอาการอย่างไร ? "เจ๊เกียว" ตอบว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราต้องมาตกอยู่ในเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร เพราะได้รับกำลังใจเยอะ ส่วนตัวเจ๊เกียวเองก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ เพราะว่าตอนนี้เหมือนว่าทุกคนกำลังได้รับความเดือดร้อนกับเรื่องนี้ และทุกคนก็เป็นผู้บริสุทธิ์ แต่เจ้าหน้าที่กองปราบเขาก็ทำหน้าที่ของเขา เราก็ต้องไปช่วยกันในชั้นศาลตามขั้นตอนดังที่เคยบอกเอาไว้

       เมื่อถามว่า ได้ข่าวว่าจะช่วยกันรวบรวมเงินไปช่วยประกันตัว ? "เจ๊เกียว" ตอบว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับคนที่มีจิตศรัทธา ส่วนตัวเจ๊เกียวเองพร้อมอยู่แล้ว และไม่จำเป็นต้องรวบรวมกันเพราะเจ๊เกียวมีอยู่แล้ว และทุกอย่างเราจะทำตามขั้นตอน เพราะอย่างไรก็ต้องเข้าสู่กระบวนการของศาลเท่านั้น

       เมื่อถามว่า "เจ๊เกียว" ได้พูดคุยกับลูกชายของเจ๊บ้าบิ่นหรือไม่ ? "เจ๊เกียว" ตอบว่า ไม่ได้คุย แต่คุยกับเจ๊บ้าบิ่นโดยตรง เพราะการจะรับรู้อะไรก็ต้องคุยกับเจ้าตัวเองเลยถึงจะแน่นอน สำหรับเรื่องหลักฐานที่มีอยู่นั้นต้องให้ทางต้นเรื่องเขาเป็นคนเปิด เพราะเจ๊เกียวเป็นแค่พยานแวดล้อมเท่านั้น เราต้องให้สิทธิกับเขาโดยตรงในการเปิดหลักฐานซึ่งเขามีหลักฐานของเขาอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการตั้งข้อหาในมุมมองของเจ๊ ดูค่อนข้างจะรุนแรงไปเพราะเป็นเพียงแค่คดีของลอตเตอรี่เท่านั้น แต่เราก็ให้เกียรติและขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนพวกเราเองก็จะเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่เช่นกัน

       "วันที่เจ้าหน้าที่มารวบตัวครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่นนั้น มาเยอะมาก จนสร้างความแตกตื่นให้กับผู้คน และเมื่อทุกคนเห็นต่างก็รู้สึกสงสาร บางคนถึงกับร้องไห้ ซึ่งเจ๊เกียวเองก็สงสารเช่นกัน เพราะครูปรีชานั้นเป็นครู ส่วนเจ๊บ้าบิ่นก็เป็นแค่แม่ค้าธรรมดา แต่ก็ขอให้ทั้งสองคนมีความเข้มแข็ง แต่ถ้าหากทั้งสองคนอ่อนแอก็จะเป็นผลดีเช่นกันเพราะจะได้มีความเข้มแข็งมากขึ้นและพร้อมที่จะออกมาต่อสู้กับอุปสรรค" 

         คลิก!! อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : กองปราบฯสอบเข้ม ‘ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น’ นาน 6 ชม. , ‘ครูปรีชา’ หน้าเครียด! กองปราบฯเรียกสอบเพิ่ม , กองปราบฯเบิกตัว ‘ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น’ สอบต่อ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ