ข่าว

ทหารแจ้งความ ร.ร.เอี่ยวป่วนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารแจ้งดำเนินคดีโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา อ.หนองจิก เกี่ยวข้องเหตุความรุนแรง หลังนำกำลังตรวจค้นพบหลักฐานสำคัญ

 

               22 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ มณฑลทหารบก 46 ปัตตานี  พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี แถลงข่าวกรณีเมื่อ 21 ก.พ. กอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อผู้บริหารโรงเรียนบางคนของโรงเรียนบากงพิทยา ที่ สภ.หนองจิก ในเรื่องเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง เพื่อให้มีการดำเนินการตามกฎหมาย

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค. เจ้าหน้าที่กำลัง 3 ฝ่าย ได้เข้าทำการตรวจค้นโรงเรียนบากงพิทยา บ้านบากง ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ผลการตรวจค้นพบเอกสารสำคัญและวัตถุพยานที่น่าเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้ายหลายรายการ ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของพยาน ประกอบด้วย 1. หนังสือประวัติศาสตร์และการต่อสู้ของรัฐปัตตานี 2. เอกสารแนวทางต่อต้านรัฐ 3. เอกสารบิดเบือนข้อเท็จจริงกล่าวหาในเรื่องที่ศาลมีคำสั่งยึดที่ดินของโรงเรียนญีฮัดวิทยาให้ตกเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน

               นอกจากนี้ตรวจพบ ถังแก๊ส , ถังดับเพลิง , ปุ๋ยยูเรีย และเครื่องมือขุดเจาะหลุมระเบิดใต้ถนนหลายรายการ นอกจากนั้นพบการทุจริตการใช้เงินในการบริหารโรงเรียน และพบว่ามีการเอื้อประโยชน์การก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่และให้แหล่งพักพิง และพบว่าบางคนเป็นผู้มีพฤติกรรมเป็นสมาชิกผู้ก่อเหตุรุนแรงและเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับผู้ก่อการร้ายคือ นายเมาลานา สาเมาะ , นายฮุสเซ็น ดือรามะ และนายเสรี แวมามุ (มือระเบิด) ที่มีหมายจับในคดีอาญาระเบิด ยิงหลายคดี และเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ อ.หนองจิก , อ.โคกโพธิ์ , อ.เมืองปัตตานี , อ.ยะรัง , อ.สายบุรี จ.ปัตตานี และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องนี้นายแพทย์ธีระ เกียรติเจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกคำสั่งเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ตามคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการที่ 127 / 2561 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามที่หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดปัตตานีได้เข้าไปตรวจค้นโรงเรียนบากงพิทยา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี แล้ว

 

 

 

 

ทหารแจ้งความ ร.ร.เอี่ยวป่วนใต้

ลอบวางบึ้มทหารที่บาเจาะ พลาดเป้า 6 นายรอดหวุดหวิด (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

ทหารแจ้งความ ร.ร.เอี่ยวป่วนใต้

จับคนร้ายก่อเหตุวางบึ้มที่ปัตตานีได้กว่า 12 คน เป็นเด็กรุ่นใหม่ (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ