ข่าว

ลอบวางบึ้มทหารที่บาเจาะ พลาดเป้า 6 นายรอดหวุดหวิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหาร จนท.ทหารชุดลาดตระเวน แต่กดชนวนทำงานพลาดเป้า จนท. 6 นาย รอดตายอย่างหวุดหวิด

 

          เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 ก.พ.2561 ร.ต.ท.รุ่งโรจน์ จิตรอักษร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธิน ที่ 1 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ที่บริเวณริมถนนบ้านตะโละตา ม.3 ต.ปะลุกาสาเมาะ จึงพร้อมด้วย น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ น.อ.บุญเกิด มูลละกัน ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำลังการชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

ลอบวางบึ้มทหารที่บาเจาะ พลาดเป้า 6 นายรอดหวุดหวิด

 

          พบที่บริเวณกองดินโคนต้นไม้ริมถนน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด มีเศษดินกระจัดกระจายปะปนกับเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธิน ที่1 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ จำนวน 6 นาย ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 3 คัน ออกจากฐานปฏิบัติการ ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดเชิงเขา ม.4 ต.ปะลุกาสาเมาะ เพื่อลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทาง และในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่ง กำลังเดินตรวจสอบความเรียบร้อยอยู่บริเวณริมถนน และกำลังอีกส่วนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ตามหลัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ที่บริเวณกองดินโคนต้นไม้ริมถนนแบบเร่งด่วน จึงเกิดระเบิดขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารจะมาถึงจุดวางระเบิดประมาณ 5 เมตร ทำให้แรงระเบิดหักเหเข้าป่าริมทาง เจ้าหน้าที่ทั้ง 6 นาย จึงรอดตายจากเหตุดังกล่าวอย่างหวุดหวิด 

 

ลอบวางบึ้มทหารที่บาเจาะ พลาดเป้า 6 นายรอดหวุดหวิด

 

 

          หลังเกิดเหตุ น.อ.เลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ น.อ.บุญเกิด มูลละกัน ผู้บังคับชุดเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ และ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์สารวัตร สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้ร่วมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย พร้อมยานพาหนะจำนวนหนึ่ง แยกย้ายเดินทางไปตรวจสอบความเคลื่อนไหวและสังเกตสิ่งผิดปกติของ 3 หมู่บ้าน เขตรอยต่อกับบ้านตะโละตา ม.3 ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ คือ บ้านปะลุกาสาเมาะ ม.2 และบ้านเชิงเขา ม.4 เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้สนธิกำลังในการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเคลื่อนไหวแฝงตัวกบดานบ้านพักหลังใดหลังหนึ่งของสมาชิกแนวร่วม ที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมตัวมาลงโทษต่อไป ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน
 

ลอบวางบึ้มทหารที่บาเจาะ พลาดเป้า 6 นายรอดหวุดหวิด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ