ข่าว

ตรวจหัวกระสุนแล้ว ‘เปรมชัย’ รอดยิงช้างป่ากุยบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลการตรวจปืนของ ‘เปรมชัย’ 37 กระบอกไม่มีปัญหา 4 กระบอกเลขไม่ชัด รอตรวจซ้ำ ขณะที่อีก 2 กระบอกปืนเถื่อน โดยหัวกระสุน .357 ไม่ตรงยิงช้างป่ากุยบุรี

 

               20 ก.พ. 61  เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ เปิดเผยถึงการตรวจอาวุธปืนที่ยึดได้จากบ้านพักของ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ในซอยศูนย์วิจัย กทม. ว่า ปืนที่ยึดได้ 43 กระบอก ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบ พบว่า มี 2 กระบอก ที่มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ชัดเจน โดยกระบอกหนึ่งเป็นปืนอัดลมประกอบเอง อีกกระบอกเป็นปืนที่ขนาดลำกล้องและความยาวเกินกว่ากฎหมายกำหนด แต่กลับมีการตอกเลข ทั้งที่เป็นปืนที่ไม่สามารถอนุญาตได้ นอกจากนี้ยังมีอีก 4 กระบอก เลขปืนไม่ชัดเจน ซึ่ง 4 กระบอกนี้ ส่งให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบ และทันทีที่ได้ข้อมูลผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจากกระทรวงมหาดไทย ก็จะต้องดำเนินคดีกับนายเปรมชัย ในฐานะผู้ครอบครองตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ต่อไป ส่วนปืนอีก 37 กระบอก มีเอกสารถูกต้องครบถ้วน ไม่มีปัญหา ไม่ผิดกฎหมาย แต่ได้สั่งการให้ พฐก. เก็บตัวอย่างกระสุนจากปืนทุกกระบอก เพื่อเป็นฐานข้อมูลแล้ว หากพบการล่าสัตว์ในจุดใดน่าสงสัยจะได้ตรวจเทียบได้

               พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก. กล่าวว่า ได้เก็บตัวอย่างกระสุนจากปืนของนายเปรมชัยทุกกระบอกแล้ว ส่วนก่อนหน้านี้ที่สงสัยว่าปืนไรเฟิลของนายเปรมชัยที่ใช้กระสุนขนาด .375 อาจเกี่ยวข้องหรือเป็นปืนที่ใช้ยิงช้างป่าที่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพบหลักฐานหัวกระสุนขนาด .375 เหมือนกัน ได้ตรวจพิสูจน์หัวกระสุนแล้ว โดยสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน 7 ได้ยืนยันผลการเทียบหัวกระสุนแล้วพบว่า เป็นปืนคนละกระบอก ดังนั้น ปืนต้องสงสัยของนายเปรมชัยไม่เกี่ยวข้องกับการยิงช้างป่าที่ตั้งข้อสังเกตก่อนหน้านี้

 

ตรวจหัวกระสุนแล้ว ‘เปรมชัย’ รอดยิงช้างป่ากุยบุรี

 

               สำหรับการตรวจปืนที่จุดเกิดเหตุยิงเสือดำในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร นั้น ผบก.พฐก. กล่าวว่า ผลตรวจพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 20 ตกบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งตรงกับปืนลูกซอง ซึ่งเป็น 1 ใน 3 กระบอกของนายเปรมชัยที่ยึดได้ในที่เกิดเหตุ ตรงนี้ยืนยันว่า ปืนกับปลอกกระสุนตรงกัน แต่ในซากเสือดำ พบถูกยิงด้วยกระสุนลูกปลาย ซึ่งทางนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบยากว่ายิงจากปืนกระบอกใด ในขั้นนี้ก็ตรวจสอบไม่ได้ แต่เพียงเท่านี้ก็พออนุมานได้แล้วว่า ในที่เกิดเหตุมีปืนลูกซอง พบปลอกกระสุนลูกซอง นัมเบอร์ SSD ซึ่งตรงกับปืนตกอยู่ตรงนั้น และที่ซากเสือดำพบกระสุนลูกปลาย ซึ่งเป็นกระสุนจากปืนลูกซอง แม้ไม่สามารถชี้ได้ว่าจากปืนกระบอกไหน แต่ในที่เกิดเหตุก็มีปืนอยู่เท่านั้น

               พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รอง ผบก.ปปป. เปิดเผยถึงการดำเนินคดีฐานติดสินบนเจ้าพนักงาน ว่า หลังจาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีคำสั่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) เวลา 14.00 น. จะมีการประชุมพนักงานสอบสวน เพื่อตั้งประเด็นในการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง จากนั้นในวันที่ 22 ก.พ. เวลา 10.00 น. ได้นัดหมาย นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 3 คน มาสอบปากคำ ในรายละเอียดของคดีเกี่ยวกับการติดสินบน และคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า จะเรียกนายเปรมชัยมาแจ้งข้อกล่าวหา

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า นายเปรมชัยอยู่ที่ไหน ตนไม่ทราบ ติดต่อได้หรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ยังไม่รายงานเข้ามาว่าติดต่อไม่ได้ อย่างไรก็ตาม นายเปรมชัยมีเวลาถึงวันที่ 26 มีนาคม ตามที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดหมาย แต่อย่างไรก็ตาม กรณีที่พนักงานสอบสวน ปปป. จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาคดีสินบนสัปดาห์หน้า หากไม่มา ก็ขัดหมายเรียก แต่เชื่อว่าน่าจะมา

 

 

 

 

ตรวจหัวกระสุนแล้ว ‘เปรมชัย’ รอดยิงช้างป่ากุยบุรี

พฐ.ยันปืน “เปรมชัย” ผลิตเอง จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม (อ่านต่อ...)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ