ข่าว

พฐ.ยันปืน“เปรมชัย”ผลิตเอง จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลตรวจ พฐ.ยันปืน“เปรมชัย”ผลิตเอง-ไม่ขออนุญาตนายทะเบียนเข้าข่ายผิดกม.2กระบอก เร่งตรวจหาเจ้าของอีก8กระบอก จ่อเเจ้งข้อหาเพิ่ม

 

 

 

              เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ได้เรียก พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก.และพ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส.พร้อมทั้งได้เชิญเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย มาร่วมตรวจอาวุธและกระสุนปืนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ที่บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี

               ล่าสุดผลการตรวจสอบ จาก ผบก.พฐก.และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย ในเบื้องต้น พบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย จำนวน 2 กระบอก

               ทั้งนี้ ปืนกระบอกที่ 1 พบว่า มีอาวุธปืนยาวอัดลม ผลิตเอง มีความ ผิดพรบ.อาวุธปืนฯและกฎกระทรวง ปี พ.ศ.2522 ฐานผลิตอาวุธปืน และมีใว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

              ส่วนกระบอก ที่ 2 พบว่าเป็นอาวุธยาวขนาด 9 มม.ออโตเมติก บรรจุกระสุน ได้ 25 นัด ซึ่งเป็นอาวุธปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ได้ใว้ในครอบครอง ตามกฎกระทรวงมหาดไทย ปี พ.ศ.2522 ซึ่งระบุใว้ว่าอาวุธปืนระบบออโตเมติก ต้องมีลำกล้องยาวไม่เกิน 160 มม.และความกว้างของกระบอกไม่เกิน 5.6 มม. แต่พบปืนกระบอก ของนายเปรมชัย กระบอกดังกล่าว มีความยาวลำกล้องถึง 420 มม.และความกว้างปากกระบอก 9 มม.ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าว เข้าข่ายฐานความผิด มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ใว้ในครอบครอง

               มีรายงานเพิ่ม อีกว่า ยังพบว่ามีปืนที่ตรวจยึดมาจากบ้านพัก นายเปรมชัย ย่านซอยศูนย์วิจัย อีกจำนวน 8 กระบอก ที่ยังไม่พบเอกสารว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบและประสานข้อมูลกับเจ้าหน้านายทะเบียนจากกระทรวงมหาดไทย ว่าบุคคลใดเป็นเจ้าของ และครอบครองใว้ถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนของคดีนี้ จะต้องแจ้งกล่าวข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

---------//--------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ