ข่าว

จุดธูปทิ้งไว้! ไฟลุกพรึบเผาห้องวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ !! เพลิงเผาวอดห้องพักพ่อค้าหนุ่มต้อนรับตรุษจีน หลังจุดธูปไหว้พระทิ้งไว้ก่อนลงไปเตรียมของขาย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

            เมื่อเวลา 08.45 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.อ.พิเชฏฐ์ ชาตะโชติ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องพักไม่มีชื่อ ตรงข้ามสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซอยพหลโยธิน 18/1 แยก 10 เลขที่ 1032/94-5 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.สยมภู กุลจิตติสิโรดม สวป.สน.บางซื่อ ตำรวจสายตรวจ และประสานรถน้ำดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร

 

จุดธูปทิ้งไว้! ไฟลุกพรึบเผาห้องวอด

 

            ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกัน 7 คูหา พบแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากชั้นที่ 2 ห้องเลขที่ 7 ประชาชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียงช่วยกันใช้ถังดับเพลิงและน้ำ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถดับเพลิงได้ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง เบื้องต้นเพลิงลุกไหม้ที่นอน ตู้เสื้อผ้า ฝ้าเพดาน เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 10 ตารางเมตร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยห้องพักดังกล่าวมีนายบุญจันทร์ ชัยวงศ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 5 ต.หล่ายหงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย เป็นผู้เช่าห้อง

 

จุดธูปทิ้งไว้! ไฟลุกพรึบเผาห้องวอด

 

            จากการสอบสวนนายบุญจันทร์ ให้การว่า ตนประกอบอาชีพขายอาหารจำพวกยำต่างๆ ด้านหน้าสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้จุดธูปบูชาที่หิ้งพระในห้องพักตามปกติ ซึ่งตนจุดธูปที่หิ้งพระเป็นประจำทุกวัน และอยู่ใกล้เตียงนอน ก่อนลงไปเตรียมของเพื่อขายอาหารในช่วงเย็น จากนั้นไม่นานมีคนวิ่งตะโกนเสียงดังว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบวิ่งขึ้นไปดูก็พบว่าห้องของตนนั้นไฟไหม้แล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ และใช้ถังดับเพลิงดับไฟ

 

จุดธูปทิ้งไว้! ไฟลุกพรึบเผาห้องวอด

 

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากที่นายบุญจันทร์จุดธูปไว้ที่หิ้งพระ ก่อนลงไปเตรียมของด้านล่าง ก่อนธูปหักลงบนเตียงนอนที่มีผ้าห่ม หมอน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี และไฟลุกลามไหม้ฝ้าเพดานจนได้รับความเสียหายดังกล่าว อย่างไรก็ตามจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบประเมินมูลค่าความเสียหายที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

 

จุดธูปทิ้งไว้! ไฟลุกพรึบเผาห้องวอด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ