ข่าว

สั่งสอบ ‘เปรมชัย’ ถือครองที่ดินรีสอร์ทหมื่นไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สั่งตรวจสอบการครอบครองที่ดิน ‘เปรมชัย’ รุกป่าหรือไม่

 

               12 ก.พ. 61  จากกรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ได้เข้าจับกุมตัว นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด พร้อมพวก เข้าไปกางเต็นท์ พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง และเสือดำ ส่งดำเนินคดี

               ทำให้มีการตรวจสอบนายเปรมชัยในหลายประเด็น หนึ่งในนั้นคือกระแสข่าวว่า นายเปรมชัยเป็นเจ้าของรีสอร์ท จ.เลย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 10,000 ไร่ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ดูแลรีสอร์ทดังกล่าว อ้างไม่ทราบว่าเป็นของใคร และไม่ขอให้รายละเอียด

               นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักงานที่ดิน สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบ 2 ประเด็น คือ บุคคลเป็นข่าวถือครองที่ดินมีโฉนดหรือไม่ และประเด็นที่ดินพ่อของผู้เป็นข่าวถือครอง ทราบว่าสำนักงานที่ดินได้ทำการเพิกถอนไปแล้วบางส่วน บางส่วนอยู่ระหว่างการดำเนินการเพิกถอน หากรุกหรือว่าไม่มีเอกสารสิทธิ์ ทางป่าไม้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องเข้าไปดูดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่รุกก็ต้องสามารถชี้แจงได้ พร้อมสั่งการให้นายอำเภอภูเรือเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ เพื่อ ตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานการครอบครองที่ดิน และการใช้ประโยชน์จากที่ดิน หากมีบริเวณใดไม่มีโฉนดต้องดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย
 

 

สั่งสอบ ‘เปรมชัย’ ถือครองที่ดินรีสอร์ทหมื่นไร่

หมายเรียกที่ปรึกษา ‘เปรมชัย’ ให้ปากคำ 15 ก.พ.นี้ (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ