ข่าว

ตร.เข้มความปลอดภัยกลุ่มฟื้นฟูปชต.จัดกิจกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ควบคุมฝูงชน คุมเข้มรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่ผู้ชุมนุมทยอยเข้าพื้นที่ต่อเนื่อง “จักรทิพย์” กำชับนครบาล-สันติบาล ดูแลความเรียบร้อย

 

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรณีจะมีการจัดกิจกรรมของ กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย และกลุ่ม START UP PEOPLE ในเวลาประมาณ 16.00 น. นั้น พบว่ามีกำลังตำรวจจากทุกพื้นที่ใน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตลอดจน ตำรวจ บก.อคฝ. มาประจำการเตรียมความพร้อมโดยรอบอนุสาวรีย์ฯ ทั้งนี้ได้นำรถตู้ตำรวจ และรถกระบะติดเครื่องขยายเสียงมาจำนวน 2 คัน จอดไว้ริมทางเท้า ส่วนบนฐานของอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทางกรุงเทพมหานครได้นำต้นไม้มาปลูกไว้เต็มพื้นที่ รวมทั้งมีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณดังกล่าวไว้

 

ตร.เข้มความปลอดภัยกลุ่มฟื้นฟูปชต.จัดกิจกรรม

          นอกจากนี้พื้นที่ถนนโดยรอบไม่อนุญาตให้ประชาชนนำรถมาจอดแต่อย่างใด โดยมีตำรวจ จาก บก.จร. คอยเฝ้าตรวจตราอย่างเข้มงวด สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเดินมาเข้าร่วมกิจกรรมนั้น ยังคงทยอยมากันอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ดีสถานการณ์ล่าสุดยังคงอยู่ในความสงบ

 

ตร.เข้มความปลอดภัยกลุ่มฟื้นฟูปชต.จัดกิจกรรม

          พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัย ว่า เรื่องนี้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น., พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผบช.ส., พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อม กรณีการจัดกิจกรรมของกลุ่มดังกล่าว โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.1, และ บก.น.6 เป็นหลักในการรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัย รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำหนังสือประสานเพื่อขอทำกิจกรรมแล้ว ซึ่งก็ได้มีการแจ้งข้อจำกัดหรือเงื่อนไขการชุมนุมแล้ว ว่าต้องเป็นไปตามคำสั่ง ระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หากผิดไปจากเงื่อนไขก็ต้องดำเนินการอย่างเคร่งครัด การข่าวมีการเฝ้าระวังตลอดอยู่เเล้ว

 

ตร.เข้มความปลอดภัยกลุ่มฟื้นฟูปชต.จัดกิจกรรม

 

          อย่างไรก็ตาม ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูเเลความเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมาย.

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ