ข่าว

รวบแล้วสาวตระเวนขโมย จยย. 20 คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ตามรวบสาวขโมยรถจักรยานยนต์ทั่วอุบลราชธานีกว่า 20 คัน สอบประวัติพบคดียาเสพติด

 

               17 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี  พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี กิติวิริยกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดา รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นางสาวหยาดพิรุณ ตรีนาจ อายุ 39 ปี นางอวยพร สังข์วงษา อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 11/7 ถ.ชวาลาใน ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 9/2561 และ 10/2561 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์และร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่ออำนวยความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือร่วมกันรับของโจร พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม 4 คัน

               ทั้งนี้ ในช่วงเดือนธันวาคม 2560 ถึง มกราคม 2561 มีคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์หลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนตรวจสอบภาพวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุเป็นหญิง อายุ 35 - 40 ปี ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ม.ค. เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมนางสาวหยาดพิรุณกับนางอวยพร สองแม่ลูก ตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ 9/2561 และ 10/2561 ลงวันที่ 16 มกราคม 2561 จากการสอบสวนเบื้องต้นนางสาวหยาดพิรุณได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ตนเองก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์มาแล้วมากกว่า 20 คัน จะเป็นรถเก่าหรือใหม่ไม่ได้เลือก ก่อนลงมือจะดูรถที่เสียบกุญแจคาไว้ หากเจอแล้วก็จะยังไม่ลงมือจนกว่าจะแน่ใจว่าผู้เสียหายลืม ก็จะลงมือมาขับขี่ออกไปจอดไว้ที่ตามสถานที่ต่างๆ เมื่อสามารถติดต่อคนรับจำนำได้ ก็จะเอาไปจำนำในราคา 5,000 - 10,000 บาท เงินที่ได้มาก็จะนำไปใช้จ่ายซื้อยาบ้ามาเสพ โดยเป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุแต่เพียงผู้เดียว ส่วนนางอวยพร มารดา ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมนำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่นำรถจักรยานยนต์ไปซ่อนและตรวจยึดมาได้จำนวน 2 คัน จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางสาวหยาดพิรุณเคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งหลังจากออกจากเรือนจำก็ไม่มีงานทำ จึงได้ออกมาก่อเหตุดังกล่าว

               พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวว่า คนร้ายจะตระเวนดูรถก่อน เลือกเอารถที่เจ้าของรถเสียบกุญแจทิ้งไว้ ขอฝากเตือนเจ้าของรถ จะจอดไว้ที่ไหนก็ต้องปิดกุญแจและล็อกรถทุกครั้ง สำหรับรถ จยย.ที่ขโมยมา คนร้ายจะไม่เอาเข้าบ้าน จะนำไปจอดปะปนในที่จอดรถเยอะๆ ทิ้งไว้ รอจังหวะนำไปจำหน่ายในราคาต่ำ ส่วนหนึ่งจำนำในพื้นที่และส่วนหนึ่งก็นำไปขายจังหวัดใกล้เคียง ในส่วนนี้จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามไปตรวจสอบว่ายังอยู่หรือไม่

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ