ข่าว

ตร.ซ้อนแผนรวบเอเย่นต์-คนซื้อยาไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ้างส่งยาไอซ์ผ่านแอปพลิเคชัน ลดเสี่ยงโดนจับ แต่ไม่รอดเจอ พนง.ไหวตัวแจ้ง ตร.ซ้อนแผนรวบคนขาย-ซื้อ

 

               16 ม.ค. 61  พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม เข้าจับกุมตัว นายอรรถวัต หรือ วัต ทรัพย์ปัญญากูล อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 5.54 กรัม เครื่องชั่งน้ำหนักยา 1 เครื่อง กระเป๋าสีดำ 1 ใบ และโทรศัพท์ไอโฟน 7 พลัส 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ภายในบ้านพัก ซอยรามคำแหง แขวงและเขตวังทองหลาง เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ที่ผ่านมา พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.คฑาวุฒิ หรือ ตั้ม สีผา อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ไอซ์ น้ำหนัก 1.13 กรัม และโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส 1 เครื่อง จับกุมได้ที่ปากทางเข้าอพาร์ตเมนท์ ซอยสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา

 

ตร.ซ้อนแผนรวบเอเย่นต์-คนซื้อยาไอซ์

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. (16 ม.ค.) นายเอ (นามสมมติ) อายุ 31 ปี ผู้รับจ้างส่งของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ได้ถูกว่าจ้างให้นำพัสดุเป็นซองกระดาษสีเทา 1 ซอง และกล่องพัสดุ 1 กล่อง โดยได้รับว่าจ้างจาก นายอรรถวัต ผ่านทางแอปพลิเคชันให้มารับพัสดุจากบริเวณหน้าบ้านพัก ภายในซอยรามคำแหง ให้ไปส่งที่บริเวณซอยงามดูพลี และบริเวณกลางซอยสาทร แต่นายเอเกิดความสงสัย จึงทำการตรวจสอบพัสดุดังกล่าว ซึ่งพบว่าคล้ายกับยาเสพติด หรือของผิดกฎหมาย ระหว่างทางจึงได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วยความบริสุทธิ์ใจ และได้ร่วมกันเปิดพัสดุดังกล่าว ผลปรากฏพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ในพัสดุทั้งสองชิ้น

               จากนั้น พ.ต.ท.ดวงโชติ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุสิริวงษ์ ยอดวงษ์ สวป.สน.ลุมพินี พร้อมกำลัง ทำการขยายผลเพื่อทำการติดตามจับกุมเป้าหมายผู้รับสินค้า โดยที่แรกในซอยสาทร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายเอนำสิ่งของไปส่งให้กับเป้าหมาย ซึ่งมีการวางกำลังตำรวจดักซุ่มอยู่โดยรอบ เมื่อส่งของเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเข้าจับกุมตัว ว่าที่ ร.ต.คฑาวุฒิ ได้พร้อมของกลาง

               ต่อมาจึงได้วางแผนขยายผลทำการจับกุมผู้ส่งยาเสพติดคือ นายอรรถวัต โดยทำทีให้นายเอติดต่อนายอรรถวัตว่า นำของมาคืน เนื่องจากไม่สามารถส่งให้ผู้รับได้ จากนั้นจึงให้นายเอนำของดังกล่าวไปวางไว้บริเวณหน้าบ้านที่ได้รับของดังกล่าวมา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจซุ่มดูอยู่โดยรอบ หลังจากนั้นนายอรรถวัตได้วิ่งออกมาเอาสินค้าที่วางอยู่และวิ่งกลับเข้าไปในบ้าน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องวิ่งไล่ตามตัวนายอรรถวัตเข้าไป และสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางยาเสพติด ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายและของกลางมาสอบสวนที่ สน.ลุมพินี

 

ตร.ซ้อนแผนรวบเอเย่นต์-คนซื้อยาไอซ์

 

               จากการสอบสวน ว่าที่ ร.ต.คฑาวุฒิ ยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดเหล่านี้ได้มีการติดต่อสั่งซื้อมาจากแอปพลิเคชันไลน์ในกลุ่มของชายรักชาย โดยมีนายอรรถวัตเป็นเจ้าของสินค้า ในราคา 2,000 บาท เพื่อนำมาเสพเอง ซึ่งได้ตกลงว่าจะจ่ายเมื่อได้รับสินค้าแล้ว

               ส่วนนายอรรถวัตให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดเป็นของตนเอง ซึ่งครอบครัวมีธุรกิจเกี่ยวกับผลิตหน้ากากอนามัย แต่ด้วยความอยากหาเงินจำนวนมากมาเที่ยวเตร่ จึงหันมาขายยาเสพติด โดยตนรู้จักกับลูกค้าส่วนใหญ่จากกลุ่มชายรักชาย ซึ่งจะมีการสั่งซื้อผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ จากนั้นจะว่าจ้างบริษัทขนส่ง เพื่อนำสินค้าไปส่ง เพราะไม่เสี่ยงต่อการถูกตำรวจจับกุม หากเจ้าตัวไปส่งยาเสพติดเอง ทั้งนี้ ตนยอมรับว่าทำลักษณะนี้มาแล้ว 4 ถึง 5 ครั้ง ก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว

 

ตร.ซ้อนแผนรวบเอเย่นต์-คนซื้อยาไอซ์

 

               อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ เนื่องจากเมื่อตรวจสอบประวัติ พบเคยถูกจับคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังจากนี้ต้องทำการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดต่อไป ทั้งนี้ อยากจะฝากเตือนบริษัทขนส่งเอกชนต่างๆ ให้มีมาตรการรองรับ ป้องกัน หรือมีขั้นตอนตรวจสอบสินค้า เพื่อไม่ให้เป็นเครื่องมือของการทำผิดกฎหมาย หากไม่มีการป้องกัน พนักงานบริษัทเหล่านี้จะกลายเป็นผู้ร่วมขบวนการเสียเอง สำหรับรายนี้ถือว่าโชคดี มีไหวพริบ สามารถช่วยเหลือตำรวจจับผู้ต้องหาได้

               เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ หรือ เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ