ข่าว

ตำรวจยันไม่พบ'ณิชา'เชื่อมโยง'ปวีณา'สวมบัตรเปิดบัญชี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้การฯ ตำรวจท่องเที่ยว 2 ระบุยังไม่พบความเชื่อมโยง “ณิชา” กับ “ปวีณา” ผู้ต้องหานำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี

 

 

               ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2561 พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 ผู้ดูแลศูนย์ป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือศูนย์ปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีนางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ที่อ้างว่าถูกแก๊งค์คอลเซนเตอร์นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารว่า ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อมูลคำให้การของนางสาวณิชา ซึ่งเข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นางสาวณิชา สามารถตอบคำถามในหลายประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัยได้หลายประเด็น แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า นางสาวณิชา มีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็นในคดีดังกล่าวหรือไม่

               ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่า นางสาวณิชา มีการแจ้งความบัตรประชาชนหายถึง 3 ครั้ง จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขบวนการดังกล่าวหรือไม่นั้น ในเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องปกติ ที่เด็กวัยรุ่นจะมีการทำบัตรประชาชนบ่อยครั้ง อาจจะมีหลายสาเหตุ เช่น บัตรประชาชนหายจริงๆ หรือ อาจจะไม่พอใจรูปภาพใบหน้าในบัตรประชาชน (สอบ "ณิชา" 12 ชม.ไม่ฟันธงบริสุทธิ์ - เอี่ยวคอลเซ็นเตอร์)

               สำหรับเงินในบัญชีของนางสาวณิชา ที่มีจำนวน 6 ล้านบาท พ.ต.อ.พนัญชัย ระบุว่า ตำรวจยังไม่ได้ข้อมูลในส่วนนี้ ได้ยินมาจากสื่อมวลชนเท่านั้น  แต่ถ้าหากตรวจสอบแล้วพบเงินจำนวนดังกล่าวจริง ก็เป็นเรื่องที่น่าสงสัย ส่วนเงินใน 9 บัญชีซึ่งเป็นชื่อของนางสาวณิชา ที่ถูกนำไปเปิดบัญชี ก็พบว่ามีเงินไม่ถึง 6 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้ตนจะตรวจสอบข้อมูลทางการเงินที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ส่งมาให้ 

                   ทั้งนี้ ทางตำรวจยังไม่พบข้อมูลความเชื่อมโยงของนางสาวณิชา กับ นางสาวปวีณา สิงหวิบูลย์ ผู้นำบัตรประชาชนของนางสาวณิชา ไปเปิดบัญชี และนายไซม่อน ส่วนกระแสข่าวที่มีการระบุว่า นางสาวณิชา ได้มีการพูดคุยทางโทรศัพท์กับนางสาวปวีณา ขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลการพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์ แต่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลการติดต่อในรูปแบบอื่นๆ ของทั้ง 3 คน หากพบความเชื่อมโยง จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที

               สำหรับในกรณีของนายไซม่อนนั้น ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ที่เกี่ยวข้องกับแก๊งโรแมซสแกรม ขณะเดียวกันทางตำรวจยังพบความเชื่อมโยงของนายไซม่อน และเครือข่ายโรแมซแสกรม ซึ่งเป็นคนผิวสี ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ