ข่าว

ตร.เร่งล่าหนุ่มแสบหลอกทำงานเกาหลีแล้วเชิดเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.สภ.ชุมพวง จัดชุดสืบสวนตามล่าหนุ่มแสบใช้เฟซบุ๊กหลอกไปทำงานเกาหลีใต้แล้วเชิดเงินหนี เผยสอบปากคำไปแล้ว 6 ปาก เตือนอย่าหลงเชื่อคนในโซเชียล

 

          จากกรณีแรงงานชาว จ.นครราชสีมา 8 คน ถูกมิจฉาชีพที่ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า “ก้องภพ ป้องคำลา” หลอกลวงว่าสามารถช่วยดำเนินการให้ได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะมีการติดต่อกันทางแชทในเฟซบุ๊ก จนเหยื่อหลงเชื่อและโอนเงินไปเป็นค่าจัดการ จองตั๋วเครื่องบิน รวมเป็นเงินกว่า 142,000 บาท ก่อนที่จะปิดเฟชบุ๊คหอบเงินหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ชุมพวง เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(8 ม.ค.61) พ.ต.อ.ชินกร ใจกล้า ผู้กำกับการ สภ.ชุมพวง กล่าวว่า รับทราบเรื่องแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ อุตคำ พนักงานสอบสวน สภ.ชุมพวง จัดชุดสืบสวนตามล่ามิจฉาชีพรายนี้ให้ได้โดยเร็ว ขณะนี้พนักงานสืบสวน ได้สอบปากคำผู้เสียหายไปแล้ว 6 คน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.ชุมพวง ส่วนอีก 2 คน ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ จ.ขอนแก่น กำลังประสานเพื่อมาให้สอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับอยู่ระหว่างสืบสวนทางเทคนิคจากหลักฐานเฟซบุ๊ก เลขที่สมุดบัญชีธนาคาร ตรวจสอบชื่อที่ใช้แอบแฝงในเฟซบุ๊ก และตรวจสอบเส้นทางการเงินในบัญชีธนาคารที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งประสานตำรวจในพื้นที่อื่นๆ ที่อาจจะโดนมิจฉาชีพรายนี้ไปหลอกลวงด้วย เพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วนที่สุด พร้อมเตือนประชาชนที่ต้องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศ อย่าหลงเชื่อบุคคลในเฟซบุ๊กที่มาแอบอ้างว่าจะสามารถพาเข้าไปทำงานในต่างประเทศได้โดยไม่ผ่านกรมจัดหางาน ขอให้ใช้ความระมัดระวังตัว เพราะที่ผ่านมามีข่าวถูกหลอกบ่อยครั้ง ทางที่ดีควรไปติดต่อที่สำนักงานจัดหางาน เพื่อที่จะทำเรื่องเดินทางไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ