ข่าว

ยังไม่รอด !! "เสก" ได้ประกัน แต่โดนอายัดตัวคดียิงปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลให้ประกันตัว 1.5 แสน หลัง ตร.คันนยาว ฝากขังครั้งแรกขัดขวางเจ้าพนักงาน แต่อายัดตัวคุมส่ง สภ.พรหมคีรี คดียิงปืนขึ้นฟ้าอีก อดีตเมีย ปัดเรื่องยาไม่เคยเห็นกับตา

 

           1 ม.ค.61 - ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ เมื่อเวลา 12.30 น. ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว "นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย" หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดังเพลง "ใจสั่งมา" ผู้ต้องหาคดีขัดขวางเจ้าพนักงานฯ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ โดยตีราคาประกัน 150,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ 

         โดย "นายมงคลวิจิตร ธนะโสภณ" ทนายความของ "เสก โลโซ" เปิดเผยว่า หลังจากที่ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกต่อศาลจังหวัดมีนบุรีแล้ว ล่าสุดศาลได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวแล้วซึ่งเรายื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว ขณะที่ศาลได้กำหนดเงื่อนไขไว้ด้วยว่า ห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล แต่แม้ว่าขณะนี้ได้รับการประกันตัว ขณะเดียวกันตำรวจก็ได้ขออายัดตัว "นายเสกสรรค์ " ไว้เพื่อส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดียิงปืนขึ้นฟ้าในพื้นที่ต่อไป 

        เวลา 15.00 น. นายมงคลวิจิตร เปิดเผยว่า ตอนนี้ "เสก" ยังคงถูกคุมตัวอยู่ที่ห้องคุมขังของ สน.คันนายาว ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี มารับตัว ยังไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึงเมื่อไร เพราะหากเดินทางด้วยรถก็ต้องใช้เวลานานถึงประมาณ 10 ชั่วโมง ซึ่งหากเป็นตามนั้นก็จะมาถึงช่วงกลางคืนพอดี

        อย่างไรก็ตาม จะมีการรับตัว "เสก" ไปที่นครศรีธรรมราชเลยหรือไม่นั้น นายมงคลวิจิตร บอกว่า ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าพนักงาน เพราะปกติจะไม่ค่อยขนส่งตัวผู้ต้องหาในเวลากลางคืน หากเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าควรจะเดินทางในช่วงกลางวัน ก็สามารถทำได้

       ทนายความของ "เสก " กล่าวต่อว่า เมื่อไปถึง สภ.พรหมคีรี ก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการ รวมถึงการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ ซึ่งในขั้นตอนการสอบสวนหลังจากตำรวจ สภ.พรหมคีรี สามารถคุมตัวได้เป็นเวลา 48 ชั่วโมง

       ทั้งนี้ตามกฎหมาย ตำรวจสามารถให้ประกันตัวในชั้นสอบสวนก็ได้  หรือว่าเมื่อครบกำหนดเวลาควบคุมตัว 48 ชั่วโมง หากเห็นว่าจำเป็นต้องยื่นฝากขังต่อศาล ก็สามารถยื่นขอฝากขังได้ และฝ่ายผู้ต้องหาก็ต้องเตรียมเรื่องหลักทรัพย์ในการขอประกันตัว

       อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการคาดการณ์ว่า กรณีของ "เสก" นี้ น่าจะเป็นการขอฝากขังต่อศาล มากกว่าการให้ประกันตัวชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นการถูกจับกุม ไม่ใช่การเข้ามอบตัวของผู้ต้องหาตามหมายจับ

       เวลา 20:15 น. นายมงคลวิจิตร ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า เท่าที่ทราบตำรวจจาก สภ.พรหมคีรียังเดินทางมาไม่ถึง สน.คันนายาว

       อย่างไรก็ดี ทนายความของ "เสก" กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องการขอประกันตัวแล้ว ซึ่งตามกฎหมายความผิดเรื่องการยิงปืน จะใช้วงเงินประกันประมาณ 8- 9 หมื่นบาท ทั้งนี้เนื่องจากช่วงนี้เป็นวันหยุดราชการ จึงเป็นไปได้ว่าเมื่อนำตัว "เสก" ไปถึงนครศรีธรรมราชแล้ว จะต้องควบคุมตัวไว้ก่อนเพื่อรอการยื่นขอฝากขังต่อศาลในวันที่ 3 ม.ค. ยังไม่รอด !! "เสก" ได้ประกัน แต่โดนอายัดตัวคดียิงปืน

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว พนักงานสอบสวน ได้คุมตัว "นายเสกสรรค์" ขึ้นรถตู้กลับไปยัง สน.คันนายาว เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช นำตัวกลับไปดำเนินคดีภายในวันนี้ 

       โดยก่อนร็อกเกอร์ชื่อดังจะถูกคุมตัวขึ้นรถตู้ ปรากฏว่า "นางวิภากร" อดีตภรรยา ก็เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ซึ่งเมื่อ "เสก โลโซ" เดินออกมาจากห้องควบคุมของศาล ทั้งสองได้ยิ้มและโผเข้ากอดกัน ขณะที่ "ร็อกเกอร์ชื่อดัง" กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ขอบคุณและไม่ต้องห่วง"

ยังไม่รอด !! "เสก" ได้ประกัน แต่โดนอายัดตัวคดียิงปืน

         ด้าน "นางวิภากร" อดีตภรรยา กล่าวว่า เมื่อวานนี้ลูกได้ไลน์มาถามว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะเห็นข่าวตามสื่อออนไลน์ วันนี้ตนจึงเดินทางมาให้กำลังใจ ส่วนเรื่องที่ตำรวจตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วงนั้น ตนไม่ทราบเพราะไม่เคยเห็นกับตาว่านายเสกสรรค์เสพยา ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการพิสูจน์ ส่วนตัวอยากให้นายเสกสรรค์เข้ารับการบำบัด ส่วนกรณีที่นายเสกสรรค์ อ้างว่า อาวุธปืนที่พบในบ้านเป็นของเพื่อนที่ลืมไว้นั้นตนไม่ทราบเช่นกัน แต่ปกติแล้วนายเสกสรรค์จะมีอาวุธปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายอยู่แล้ว 2 กระบอก

          อ่านต่อ..."เสก" อ่วม !! ตร. เตรียมตรวจร่างกายละเอียดหลังฉี่ม่วง 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ