ข่าว

รวบหนุ่มแอลจีเรียคาสนามบินสุวรรณภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรวบหนุ่มแอลจีเรียคาสนามบินสุวรรณภูมิ หลังพบถูกออกหมายจับข้อหาลักทรัพย์

 

           เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 17 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้ร่วมกันเข้าจับกุมตัวนาย ลามิเน เซอริฟ อมาร่า สัญชาติแอลจีเรีย วัย 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาลักทรัพย์ภายในท่าอากาศยาน โดยจับกุมได้ที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

           ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ วัย 24 ปี ว่าถูกก่อเหตุลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 25,000 บาท ที่เก็บไว้ในกระเป๋าเป้สีดำที่วางไว้กับพื้นในขณะที่เข้าไปใช้บริการในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่บริเวณชั้น 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และพบว่าในขณะที่ผู้เสียหายนั่งใช้บริการอยู่ภายในร้านอาหารดังกล่าว โดยว่างกระเป๋าเป้สีดำไว้ที่พื้นข้างโต๊ะ และผู้ก่อเหตุที่คาดว่าน่าจะเดินตระเวนหาเหยื่อ จนกระทั้งมาพบกระเป๋าผู้เสียหายวางไว้กับพื้นข้างโต๊ะที่ผู้เสียหายนั่งทานอาหารอยู่ ผู้ก่อเหตุจึงได้ทำทีเข้าไปใช้บริการ โดยใช้ถุงใส่เสื้อสูตพลาสติกสีดำ มาที่แขวนอยู่กับรถเข็นขนาดเล็ก มาทำที่วางบังกระเป๋าของผู้เสียหายไว้

           จากนั้นจึงใช้เท้าเขี่ยกระเป๋าผู้เสียหายให้ขยับเข้ามาใกล้โต๊ะที่ผู้ก่อเหตุจะนั่ง ก่อนที่จะแทรกตัวเข้ามานั่งที่โต๊ะซึ่งอยู่ติดกันและเอากระเป้ของตัวเองวางลงที่พื้นด้านข้างใกล้กระเป๋าของผู้เสียหาย เพื่อรอจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ ผู้ก่อเหตุได้เอียงตัวลงไปลากกระเป๋าเป้ผู้เสียหายมาไว้ข้างตัวและใช้มือขวารูดซิบกระเป๋าก่อนล้วงเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในกระเป๋า และใช้มือขวากำเอาเงินสดจำนวน 25,000 บาทของผู้เสียหายไว้ในมือก่อน ปิดซิบและผลักกระเป๋าผู้เสียหายไปไว้ในตำแหน่งเดิม และลุกขึ้นเดินออกจากร้านอาหารดังกล่าวไป โดยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน

           จากการตรวจสอบทราบชื่อชายผู้ก่อเหตุคือนาย ลามิเน เซอริฟ อมาร่า สัญชาติแอลจีเรีย วัย 37 ปี และได้เดินทางออกนอกประเทศไทยแล้วจึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการและแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขึ้นแบล็กริส ชายคนดังกล่าวเอาไว้ จนกระทั่งทราบว่าในวันนี้นาย ลามิเน เซอริฟ อมาร่า ผู้ก่อเหตุ มีกำหนดการจะเดินทางย้อนกลับมาประเทศไทยอีกครั้ง จึงวางแผนเข้าจับกุมตัวได้ในขณะเดินทางมาถึงสุวรรณภูมิ และกำลังเข้าด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินสุวรรณภูมิ จึงได้นำกำลังเข้าคุมตัวมาสอบปากคำ พร้อมแสดงหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดและแจ้งหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ให้ทราบ แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่จากหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดและชื่อที่ตรวจสอบได้ในครั้งแรก ยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกัน เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนจึงควบคุมตัวเตรียมส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ