ข่าว

ผู้การชลบุรีชื่นชม ตร.ร้องเพลงหาเงินบริจาค ร.ร.ไม่มีไฟฟ้าใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ตร.ร้องเพลงรับบริจาคเงินซื้อเครื่องปั่นไฟฟ้า - อุปกรณ์การศึกษาให้กับโรงเรียน ผู้การชลบุรีชูเป็นแบบอย่างทำความดี

 

               30 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 10.00 น.  พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เป็นประธานการประชุมบริหารประจำเดือน พ.ย. 60 ณ ห้องประชุมรักษ์วินัย ภ.จว.ชลบุรี โดยมี รอง ผบก.ฯ , ผกก.ทุกหน่วยในสังกัด และหัวหน้าหน่วยปฏิบัติข้างเคียงในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี เข้าร่วมประชุม โดยทาง พล.ต.ต.นันทชาติ ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติราชการดีเยี่ยม ซึ่งได้รับคำชมเชยจากประชาชน จำนวน 7 ราย

 

ผู้การชลบุรีชื่นชม ตร.ร้องเพลงหาเงินบริจาค ร.ร.ไม่มีไฟฟ้าใช้

 

               นอกจากนี้ทาง พล.ต.ต.นันทชาติ ยังได้มีแนวคิดช่วยเหลือสังคม รวมถึงผู้ยากไร้และโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร จึงได้จัดแสดงดนตรี เพื่อหาทุนทรัพย์ในการจัดหาค่าเครื่องปั่นไฟฟ้า , ทุนการศึกษา และเครื่องอุปโภค บริโภค มอบให้แก่โรงเรียนแม่จวาง ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยมี ส.ต.ท.พลนิกร บุญทองอ่อน และ ส.ต.ท.จตุกานต์ เพ็ชรสามสี ผบ.หมู่ กก.4 บก.ส.3 บช.ส. เป็นผู้แสดงดนตรี และเป็นตัวแทนนำสิ่งของพร้อมทุนการศึกษานำไปบริจาค

               พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. เวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้ออกตรวจตราพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ ระหว่างที่ไปตรวจถึง ตลาดนัดโต้รุ่ง บริเวณตรงข้ามศาลจังหวัดชลบุรี ได้พบกับ ส.ต.ท.พลนิกร และ ส.ต.ท.จตุกานต์ ยืนแต่งเครื่องแบบตำรวจร้องเพลงเพื่อเรี่ยไรเงินเพื่อซื้อเครื่องปั่นไฟฟ้าและอุปกรณ์การศึกษา เพื่อนำไปบริจาค เมื่อตนกลับถึงที่พัก จึงได้ให้ลูกน้องไปเรียกตำรวจทั้ง 2 นายมาพบที่บ้านพัก จึงได้สอบถามได้ความว่า ทั้งสองนายตระเวนร้องเพลงตามตลาดนัด เพื่อหาทุนทรัพย์ในการจัดหาค่าเครื่องปั่นไฟฟ้ามอบให้แก่โรงเรียนแม่จวาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวไม่มีไฟฟ้าใช้

 

ผู้การชลบุรีชื่นชม ตร.ร้องเพลงหาเงินบริจาค ร.ร.ไม่มีไฟฟ้าใช้

 

               “ผมรู้สึกประทับใจในสิ่งที่ตำรวจทั้งสองนายได้ทำ แม้ว่าจะไม่ใช่ตำรวจในสังกัดก็ตาม แต่มีจิตใจที่ช่วยเหลือสังคม จึงได้มอบทุนทรัพย์ส่วนตัวและจัดซื้อเครื่องปั่นไฟฟ้ามอบให้แก่ตำรวจทั้งสองเพื่อนำไปบริจาคต่อไป”

               พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ได้เชิญตำรวจทั้งสองนายมาแสดงดนตรีเกี่ยวกับเพลงในหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนที่จะมีการประชุมบริหาร เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อให้ตำรวจท่านอื่นๆ ดูไว้เป็นตัวอย่างในการทำความดี และเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าร่วมประชุมร่วมบริจาคเงินสมทบทุนอีกด้วย ได้รับบริจาคเงินสด จำนวน 31,500 บาท เครื่องปั่นไฟจำนวน 2 เครื่อง รวมแล้วเกือบ 70,000 บาทด้วยกัน

 

ผู้การชลบุรีชื่นชม ตร.ร้องเพลงหาเงินบริจาค ร.ร.ไม่มีไฟฟ้าใช้

 

               ส.ต.ท.พลนิกร และ ส.ต.ท.จตุกานต์ กล่าวว่า ตอนที่ตนทราบว่าทาง พล.ต.ต.นันทชาติ ได้เรียกให้มาพบนั้น ตอนแรกคิดว่าจะถูกตำหนิที่ใส่เครื่องแบบมาเรี่ยไรเงินในเขตจังหวัดชลบุรี แต่เมื่อได้มาพบกับท่าน กลับรู้สึกปลาบปลื้มและดีใจเมื่อ พล.ต.ต.นันทชาติ ได้พูดชมเชยเกี่ยวกับการทำความดีแล้วมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง และจะซื้อเครื่องปั่นไฟให้เพื่อนำไปบริจาค และยังรู้สึกปลื้มใจเมื่อวันนี้ตำรวจสังกัด ภ.จว.ชลบุรี ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อสบทบทุนในโครงการของตน ซึ่งตนจะขอให้คำมั่นว่าจะขอทำความดีและขอเป็นตัวแทนของตำรวจเพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ