ข่าว

งมปลาในสระหลัง สภ.กุดจับ เจอระเบิด 3 ลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านสูบน้ำออกจากสระหลังโรงพักกุดจับ จ.อุดรธานี งมหาปลาแต่กลับได้ระเบิด 3 ลูก แจ้งอีโอดีตรวจสอบ


               30 พ.ย. 60  เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านกุดจับ ต.กุดจับ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ว่า พบระเบิดในสระน้ำหลัง สภ.กุดจับ ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการเก็บกู้ด้วย ต่อมา ร.ต.ท.ฉลองรัฐ หวายแก้ว และ ร.ต.ต.ไชยโรจน์ นาเมืองรักษ์ เจ้าหน้าที่ EOD ได้เดินทางไปยังจุดที่พบระเบิด พบว่าที่บริเวณดังกล่าวเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหลัง สภ.กุดจับ พอดี โดยมีชาวบ้านกำลังช่วยกันสูบน้ำออกเพื่อหาปลา แต่เมื่อเจอระเบิดจึงไม่มีใครลงไป

               ชาวบ้านที่มาจับปลา บอกว่า วันนี้ตั้งแต่เช้า ชาวบ้านได้ช่วยกันใช้เครื่องสูบน้ำออกจากสระน้ำเพื่อจับปลาในหน้าแล้ง สูบน้ำพร่องออกไปมาก ช่วงบ่ายจึงพากันไปงมหาปลา แต่ในช่วงที่กำลังงมหาปลาอยู่ที่กลางสระนั้น ชาวบ้านเห็นเหมือนปลาอยู่ใต้โคลน จึงรีบใช้มือจับไปที่บริเวณส่วนหัว เพราะนึกว่าเป็นปลาช่อน แต่พอยกขึ้นมาแทนที่จะเป็นปลาช่อนกลับเป็นระเบิดคล้ายกับระเบิดอาร์พีจี ชาวบ้านเมื่อเห็นต่างตกใจหนีขึ้นมารีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

               จากนั้นเจ้าหน้าที่ EOD ได้เข้าตรวจสอบ พบว่าในสระน้ำมีระเบิด 3 ลูก ด้วยกัน ลูกแรกเป็นระเบิดปืน ค. ลูกที่ 2 เป็นระเบิดมะนาว v40 และอีกลูกคล้ายระเบิดควัน โดยหลังตรวจสอบแล้วว่าระเบิดไม่ทำงาน เจ้าหน้าที่ EOD จึงนำกลับไปตรวจสอบ และจะนำไปทำลายทิ้ง ป้องกันอันตราย ซึ่งระเบิดทั้งหมดคาดว่าอาจเป็นของกลุ่มวัยรุ่นที่นำมาโยนทิ้งน้ำเอาไว้ เพราะกลัวความผิด

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ