ข่าว

"ครูอ๋อง" รับแล้ว!! จ้างขบวนการรับผิดแทน "ครูจอมทรัพย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุ้นฝากขัง "ครูจอมทรัพย์" พรุ่งนี้ ตร.เผย ยังปฏิเสธหลังสอบ 2 รอบแยกสอบครูอ๋อง บางคำพูดเป็นประโยชน์รูปคดี ด้านพงส.50 นายไล่สอบพยานกว่า 20 ปาก อาจมีหมายจับเพิ่ม

 

          26 พ.ย.60 ภายหลังการสอบสวนปากคำ "ครูจอมทรัพย์" - นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร รอบที่สอง ต่อเนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มสอบปากคำรอบที่ 2 เมื่อเวลา 15.45น. ซึ่งมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 , พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.นครพนม ร่วมสอบปากคำ และพ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สว.สอบสวน สภ.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งถูกเรียกตัวมาช่วยราชการ เป็นผู้พิมพ์บันทึกรายละเอียด 

          ขณะที่ตลอดการสอบสวน มีการบันทึกภาพและเสียงไว้ทุกขั้นตอน โดยมีนายณรงค์ ไชยตา ทนายความอาวุโส สภาทนายความจังหวัดนครพนม ที่ถูกร้องขอจากนางจอมทรัพย์ เข้าร่วมรับฟังด้วย

          กระทั่งเมื่อเวลา 16.10น. "พล.ต.อ.วิระชัย" โฆษก ตร. ได้ออกจากห้องสอบสวน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนที่ตั้งขึ้นมาคลี่คลายคดีนี้จำนวน 50 นาย ลงพื้นที่สอบปากคำพยานตามภูมิลำเนากว่า 20 คนแล้ว และจะรายงานผลการคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ ส่วนการขออนุมัติศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มหรือไม่ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน 

        ด้าน "พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์" รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า วันนี้ ครูอ๋อง-นายสุริยา นวลเจริญ กับครูจอมทรัพย์จะมาเจอกันแต่คงยังไม่ให้พูดคุยอะไร เพราะต้องแยกสอบปากคำก่อน ซึ่งขณะนี้ครูจอมทรัพย์ยังคงปฏิเสธ แต่บางคำพูดก็เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี    

"ครูอ๋อง" รับแล้ว!! จ้างขบวนการรับผิดแทน "ครูจอมทรัพย์"

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "ครูอ๋อง" เพื่อสนิทของครูจอมทรัพย์นั้นตกเป็นผู้ต้องหาตามมายจับศาลจังหวัดนครพนมร่วมกันแจ้งข้อความเท็จฯ ซึ่งมีรายงานว่า ภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวจาก กทม.แล้ววันนี้ก็ถูกส่งตัวถึงนครพนม เจ้าตัว ปฏิเสธว่าไม่ได้หลบหนีแต่กำลังไปหาเพื่อนและติดต่อทนายความ โดยยอมรับว่าเป็นผู้จ้างวานนายสับ วาปี ให้มารับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ซึ่งการเข้าช่วยเหลือครูจอมทรัพย์นั้นเพราะเป็นเพื่อนรัก โดยครูจอมทรัพย์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ขณะที่เงินใช้จ้างวานในขบวนการรับผิดแทน เป็นเงินตัวเองทั้งหมด อย่างไรก็ดีแม้ "ครูอ๋อง" จะให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ดำเนินการจ้างขบวนการคนมารับผิดแทน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่หยุดสอบสวนเพราะยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับคดีที่ต้องสอบสวนหาผู้ร่วมขบวนการต่อไปซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 10 คน 

         ขณะที่ในส่วนของครูจอมทรัพย์ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำตัวส่งศาลเพื่อฝากขังในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ย.) ก่อนเวลา 12.00 น. พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัวในชั้นฝากขังนี้ด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

           คลิก : อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ขอหมายจับอีก 2 รายแก๊ง"ครูจอมทรัพย์"  , ตรรกะความน่าเชื่อถือพยาน จุดจบคดีครูจอมทรัพย์  , ส่ง "ครูจอมทรัพย์-ครูอ๋อง" ไปนครพนม หลังถูกรวบ!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ