ข่าว

รวบหนุ่มไทยรับจ้างลาวขนยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโพนพิสัย หนองคาย รวบหนุ่มอุดรธานี รับจ้างหนุ่มลาว ขนยาบ้า 25,000 เม็ด


               10 พ.ย. 60  เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย  พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย , พ.ต.อ.ธิติบูลย์ ธรรมาวิวัฒน์กุล ผกก.สภ.โพนพิสัย , พ.ต.ท.สุรกิจ ค้วนเครือ รอง ผกก.(ป.) , พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รอง ผกก.(สส.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน , ทหาร , ตชด. และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายสมใจ ชาวสีฐาน อายุ 29 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 25,802 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 165.58 กรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กด 9448 อุดรธานี

               พล.ต.ต.ไพศาล กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศโดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะ บริเวณบ้านเวิน ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจัดกำลังเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันหนึ่งตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงได้ขอตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

               ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ใกล้กับร้านอาหาร แต่ไม่พบคนขับขี่ จึงได้เดินย้อนกลับไปยังร้านอาหาร สอบถามพนักงานของร้าน จนทราบว่า นายสมใจซึ่งทำทีเป็นลูกค้ามากินอาหารในร้าน เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ จึงได้เข้าสอบสวนและเชิญตัวมาสอบปากคำพร้อมตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสีม่วง แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย นายสมใจยอมรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ในป่าใกล้กับร้านอาหารริมแม่น้ำโขง และได้พาเจ้าหน้าที่ไปเอาของกลางทั้งหมด

               จากการสอบนายสมใจให้การรับสารภาพว่า มีชาวลาวคนหนึ่งว่าจ้างให้มารับยาบ้าเข้าไปกระจายส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ ใน จ.อุดรธานี แล้วจะให้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 10 ถุง หรือประมาณ 2,000 เม็ด ซึ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกได้ค่าจ้างยาบ้า 5 ถุง หรือประมาณ 1,000 เม็ด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ