ข่าว

รวบรวมหลักฐานเตรียมขอหมายจับปล้น 60 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร.ระบุ จำกัดวงผู้ก่อเหตุปล้น 60 ล้านบาทแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเตรียมออกหมายจับ


               4 ต.ค. 60  เมื่อเวลา 16.45 น.  พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รรท.รอง ผบช.น. พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน และฝ่ายสืบสวน เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายปล้นเงินสกุลเยน คิดเป็นไทยประมาณ 60 ล้านบาท ไปจากนักธุรกิจ ภายในลานจอดรถของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง โดยใช้เวลาตรวจสอบที่เกิดเหตุประมาณ 30 นาที

 

รวบรวมหลักฐานเตรียมขอหมายจับปล้น 60 ล้านบาท

 

               พล.ต.อ.เดชณรงค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ แนวทางการสืบสวนพอที่จะจำกัดวงจนทราบกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ยาก คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ ส่วนผู้เสียหายขณะนี้ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนพยานหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อมอยู่ระหว่างการรวบรวม เพื่อขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ส่วนเบาะแสของรถยนต์กระบะ ฟอร์ด สีส้ม ที่คนร้ายปล้นไปจากผู้เสียหาย อยู่ระหว่างสั่งการให้ตรวจสอบ

 

รวบรวมหลักฐานเตรียมขอหมายจับปล้น 60 ล้านบาท

 

               พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เวลา 20.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน ตนจะไปประชุมติดตามความคืบหน้าคดี หลังจากได้มอบหมายงานให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานในคดี

 

รวบรวมหลักฐานเตรียมขอหมายจับปล้น 60 ล้านบาท

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มคนร้ายใช้เวลาในการก่อเหตุทั้งหมดประมาณ 12 นาที โดยช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ผู้พักอาศัยในคอนโดฯ ดังกล่าวได้ยินเสียงดังมาจากบริเวณลานจอดรถชั้น 5 แต่ผู้พักอาศัยคาดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไร จึงไม่ได้สนใจก่อนที่จะเดินเข้าลิฟท์ไป

 

รวบรวมหลักฐานเตรียมขอหมายจับปล้น 60 ล้านบาท

 

               นอกจากนี้จากการสอบปากคำผู้เสียหายทราบว่า ได้จอดรถกระบะ ฟอร์ด ไว้ที่ลานจอดรถ 5A ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับทางเข้าลิฟท์ประมาณ 15 เมตร เมื่อผู้เสียหายทั้ง 2 คน เดินมาใกล้จะถึงประตูทางเข้าลิฟท์ กลุ่มคนร้ายที่คาดว่าหลบซ่อนตัวอยู่หลังเสาซึ่งเป็นมุมมืด โดยลานจอดรถดังกล่าวเปิดไฟไว้เพียง 2 ดวง ได้วิ่งกรูกันออกมาก่อนจับผู้เสียหายมัดมือมัดเท้าแล้วเอาเงินสกุลเยนและรถยนต์กระบะ ฟอร์ด ขับหลบหนีไป

 

 

               ต่อมาเวลา 17.20 น.  พล.ต.อ.เดชณรงค์ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี ที่ห้องประชุม ศปก.สน.พหลโยธิน โดยมี พล.ต.ต.สมพงษ์ พล.ต.ต.ฤชากร พ.ต.อ.ยรรยง พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.2 พ.ต.ท.คมสันต์ บดิกาญจน์ รอง ผกก.สส.สน.พหลโยธิน พ.ต.ท.เฉลียง อินทิพย์ รอง ผกก.สอบสวน สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บช.น. ฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน เข้าร่วมประชุมชี้แจงความคืบหน้าโดยใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้น

               พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า วันนี้เวลา 20.00 น. จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีอีกครั้ง

 

 

สอบผู้เสียหายเพิ่มเติม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ