ข่าว

ลูกหนี้นอกระบบรวมตัวร้อง รอง ผบ.ตร.เอาผิดเจ้าหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกหนี้นอกระบบ 7 จังหวัด รวมกว่า 50 ราย ร้องขอความเป็นธรรมกับบิ๊ก ตร. เอาผิดเจ้าหนี้เก็บดอกเบี้ยโหด ทำร้ายร่างกาย-ทำลายทรัพย์สิน


               25 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  มูลนิธิสุภา วงษ์เสนา เพื่อการปฏิรูปสิทธิลูกหนี้ พร้อมลูกหนี้ประมาณ 50 ราย เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. หลังมีเจ้าหนี้เร่งรัดหนี้สินและเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ตั้งแต่ร้อยละ 3 - 5 ต่อเดือน

               พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า วันนี้มีผู้เสียหาย จ.นครราชสีมา ขอนแก่น สกลนคร อุดรธานี ปทุมธานี ตรัง และนนทบุรี รวม 7 จังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่ถูกเจ้าหนี้เก็บดอกเบี้ยเงินกู้เกินอัตราที่กฎหมายกำหนด รายบางเจ้าหนี้มีการบังคับให้ลูกหนี้ทำสัญญาขายฝากที่ดิน ทั้งที่มีความประสงค์จะทำสัญญากู้เงิน จากนั้นเร่งรัดเก็บเงิน ทำให้ลูกหนี้ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งที่ผ่านมา ตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหนี้ทำร้ายร่างกาย รื้อบ้านจนได้รับความเสียหาย ซึ่งตนได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรแต่ละจังหวัดเข้าไปพูดคุยกับเจ้าหนี้ เพื่อหาทางออกร่วมกัน โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

               อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีการกระทำความผิดเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล ต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะประสานกับ ปปง. ตรวจสอบว่าเข้าข่ายฐานฟอกเงินด้วยหรือไม่ สำหรับกรณีนี้มีลูกหนี้ที่ได้รับความเสียหายตั้งแต่ 1 แสน ถึง 5 ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ