ข่าว

บึ้ม!!ตู้ATMฉกเงินไป3แสนกว่า-คาดใช้ซีโฟร์ก่อเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ศานิตย์” แจงเงินที่คนร้ายได้ไป 3แสนกว่า-วงจรปิดนอกห้างเสียหมด ส่วนวงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็มไม่สมบูรณ์ อีโอดีเผยระเบิดทำลาย ตั้งเวลาด้วยไฟแช็ค-ไม้ขีดไฟ

 

          13 ก.ย.60 ภายหลังการประชุมนาน 1 ชม. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แบ่งงานให้กับทั้งฝ่ายสอบสวนและฝ่ายสืบสวนแล้ว โดยขณะนี้ทราบจำนวนเงินที่คนร้ายได้ไปคือ 314,100บาท เป็นธนบัตร 1,000 และ 100 บาท ส่วนกล่องธนบัตร 500 ไม่ได้นำไปด้วย ซึ่งคนร้ายอาจจะรีบร้อนจนไม่ได้นำไปด้วย 

          ส่วนกล้องวงจรปิด ขณะนี้ทราบว่ากล้องมีเพียงภายในตัวห้างที่สามารถทำงานได้ แต่ภายนอกห้างนั้นกล้องวงจรปิดเสียทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอกล้องวงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็มจากทางธนาคาร  เบื้องต้นทราบว่าวงจรปิดหน้าตู้เอทีเอ็มไม่สมบูรณ์  ยืนยันว่าการก่อเหตุในครั้งนี้เป็นการประทุษร้ายต่อทรัพย์สิน ไม่ได้เป็นการก่อเหตุความไม่สงบ

          พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้เชิญทุกคนที่เราสงสัยมาสอบสวนเกือบจะทั้งหมดแล้ว ยืนยันว่าพาหนะเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำ สภาพไม่ใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตำหนิรูปพรรณคนร้ายท้วม เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีความรู้เรื่องการประกอบระเบิดอยู่บ้างพอสมควร แต่จะใช่คนมีสีหรือไม่นั้น ต้องรอให้พิสูจน์ทราบให้แน่ชัดก่อน  เพราะบางครั้งไม่ใช่คนมีสีก็สามารถก่อเหตุในลักษณะนี้ได้เช่น เหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า อย่างไรก็ตามไม่น่าจะใช่การเลียนแบบการระเบิดตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เนื่องจากแผนประทุษกรรมไม่เหมือนกัน

          ขณะที่มีรายงานจากเจ้าหน้าที่อีโอดี พบว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดทำลายประเภทวัตถุระเบิดแรงสูง ชนิด TNT. หรือ C-4. ประกอบสายชนวนตั้งเวลาจุดด้วยไฟแช็ค หรือไม้ขีดไฟ เพื่อให้เกิดการระเบิด แล้วนำกล่องเงินหลบหนีไป ดินระเบิดประมาณ 200 - 300 กรัม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ