ข่าว

2 สาวไลฟ์สดอนาจารเข้ามอบตัว โดน 3 ข้อหาหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 สาวไลฟ์สดอนาจารทางออนไลน์เข้ามอบตัว โดนแจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวอ้างทำครั้งแรกเพื่อจุนเจือครอบครัว รับปากไม่ทำอีก ตร.ให้ประกันในวงเงิน 7 หมื่น

     คืบหน้ากรณี นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.บางเขน กล่าวโทษ 2 สาวไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เต้นอนาจารถอดเสื้อผ้าลักษณะลามก ยั่วยวนแลกยอดไลค์ยอดแชร์ เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งเมื่อวานนี้(30 ส.ค.) ศาลได้อนุมัติหมายจับข้อหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ (ฉบับแก้ไข) พ.ศ.2560 มาตรา14 (4) และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และมาตรา 91 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท 

     ล่าสุดเวลา 10.30 น. วันนี้ (31 ส.ค.) หญิงสาวทั้ง 2 ราย ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อรับทราบข้อหา ร่วมกันกระทำการอันควรขายหน้าต่อธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามกและประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และร่วมกันเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันมีลักษณะลามก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน ได้แจ้งข้อหาพร้อมสอบปากคำหญิงสาวทั้ง 2 ราย

     หญิงสาวที่เต้นโชว์โป๊เปลือย กล่าวว่า ต้องขอโทษกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่ได้กระทำลงไป เนื่องจากต้องหาเงินมาจุนเจือครอบครัว เพราะปัจจุบันรายได้ไม่พอใช้ ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมาเคยโชว์สดผ่านทางอินเตอร์เน็ตอยู่แล้ว แต่ไม่เคยถอดเสื้อผ้าโชว์มาก่อน ส่วนการถอดเสื้อผ้าที่ถูกวิพากวิจารย์นั้น ก็เพื่อต้องการเพียงแค่เรียกยอดผู้ชมและยอดกดไลค์ตามสัญญา เพื่อให้ได้เงินตามเงื่อนไข แต่หลังจากนี้ยืนยันว่าจะไม่ทำพฤติกรรมเช่นเดิมอีก สำหรับที่มีการระบุว่ายังศึกษาอยู่นั้น แท้จริงคือเรียนจบแล้ว และไม่ได้เป็นนักศึกษาแต่อย่างใด

     ด้าน พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยว่า หลังจากที่บุคคลทั้ง 2 ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ในวันนี้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อหาร่วมกันกระทำการขายหน้าต่อธารกำนัล โดยโป้หรือเปิดเผยและประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และข้อหา ร่วมกันเผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลที่มีลักษณะลามก ทั้งนี้ หลังแจ้งข้อหาจะดำเนินการสอบสวนเพื่อนำสำนวนส่งฟ้องศาลต่อไป เบื้องต้นได้อนุญาติให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน พร้อมทั้งตั้งหลักทรัพย์ไว้ 7 หมื่นบาท

     “อยากจะฝากเตือนไปยังบุคคลที่คิดจะลอกเลียบแบบ หรือต้องการหารายได้ในลักษณะนี้ด้วยว่า จะมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ฯ ซึ่งมีอัตราโทษสูงทั้งจำและปรับ  และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะขยายผลไปถึงผู้ว่าจ้างด้วย” ผกก.สน.บางเขน กล่าว  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ