ข่าว

รวบ2หนุ่มลำปางขนยาบ้า4ล้าน-ยาเค200กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 หนุ่มลำปาง ลักลอบขนยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด-ยาเค 200 ก.จาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย เตรียมส่งจ.แพร่

 

          17 ส.ค.60 เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย และชุดปราบปรามยาสพติดแนวชายแดนพื้นที่ จ.เชียงราย ร่วมกับ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย บก.สส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) สืบทราบว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนไว้ภายในตึกแถวแห่งหนึ่งพื้นที่บ้านป่ายาง ม.4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ ผลการตรวจค้นปรากฎว่าพบกระสอบฟางสีลายวางซ้อนกันเรียงรายอยู่ภายในห้องพักของตึกแถวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

 

รวบ2หนุ่มลำปางขนยาบ้า4ล้าน-ยาเค200กก.

 

          เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดูภายในแต่ละกระสอบพบภายในมีห่อยาเสพติดประเภทยาบ้านับรวมได้จำนวนทั้งหมด 4,110,000 เม็ด และยังพบห่อสูญญากาศบรรจุใบชาประมาณ 200 ถุง แต่ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทเคตามีนน้ำหนักรวมประมาณ 200 กิโลกรัม โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นชายได้จำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมาว่า นายศุภชัย รุ่งเรือง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169 ม.11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง และนายกิตติพงษ์ พันธ์ชมพู อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201 ม.5 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ฒณ-748 กรุงเทพฯ และโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง

 

รวบ2หนุ่มลำปางขนยาบ้า4ล้าน-ยาเค200กก.

 

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ยาเสพติดทั้งหมดลำเลียงมาจากชายแดนที่ติดกับ อ.แม่สาย และมีเป้าหมายจะนำไปส่งที่ จ.แพร่ จึงได้เก็บของกลางทั้งหมดไว้ในอาคารดังกล่าวแล้วเตรียมจะหาทางซุกซ่อนในพาหนะเพื่อลำเลียงไปส่งในรุ่งขึ้นต่อไป  แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบเสียก่อน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ดำเนินคดีและขยายผลเพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่รายนี้ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ