ข่าว

รวบแก๊งค้ายาบ้ายึดของกลางร่วม2ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล็อตใหญ่ !! รวบแก๊งค้ายาเสพติดพร้อมยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเพียบ ค้นบ้านเจอยาบ้าซุกซ่อนในกระสอบร่วม 2 ล้านเม็ด

 

           ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 (บช.ภ.1) ถนนวิภาวดี เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธารงค์ รองผบช.ภ.1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายธงชัย หรือแบงค์ มีลาภ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 ม.5 ต.รามะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง นายวิชาญ หรือต้น นาคศรี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.6 ต.รามะสัก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง นายชำนาญ หรือเม เกิดแก้ว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 ม.1 ต.โคกสาโรง อ.โคกสาโรง จ.ลพบุรี น.ส.วิจิตรา หรือแพรว ธูปทอง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106/2 ม.2 ต.โคกหม้อ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) จำนวน 1,945,400 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 28 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 100 นัด

 

รวบแก๊งค้ายาบ้ายึดของกลางร่วม2ล้านเม็ด

 

           พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา นายธงชัยได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายศิริพงษ์ สีสด อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.8 ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณถนนสายบ้านดอน-โรงนา ม.6 ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่สืบสวนจนทราบว่านายธงชัยเป็นผู้มีพฤติการณ์ในการจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.อ่างทอง และจังหวัดใกล้เคียง จึงสืบสวนติดตามตัวนายธงชัยมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ก.ค. ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายธงชัยได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 69/31 ม. 3 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ จากการเฝ้าสังเกตน่าเชื่อว่าบ้านหลังดังกล่าวมียาเสพติดให้โทษซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงใช้อำนาจในฐานะเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบหลายใบ รวมจำนวน 1,954,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ซึ่งอยู่ในห้องนอนของนายธงชัยมีผ้าห่มปิดบังยาเสพติดของกลางไว้ นอกจากนี้ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 3 คน

 

รวบแก๊งค้ายาบ้ายึดของกลางร่วม2ล้านเม็ด

 

           พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า เมื่อขยายผลต่อพบว่านายธงชัยอยู่ในเครือข่ายเดียวกับนายนุกูล หรือแกะ รักษ์ดี อายุ 29 ปี ซึ่งถูกตำรวจ สภ.ป่าโมก จับกุมตัว พร้อมของกลางยาบ้า 60,600 เม็ด เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องจากการกระทำผิดไว้เพื่อตรวจสอบ ประกอบด้วยรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีดำ ทะเบียน ฎห 7252 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน ทองรูปพรรณ จำนวน 1 เส้น สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 6 เล่ม และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเงิน และความเชื่อมโยงอื่น ซึ่งจะได้สอบสวนขยายผลเครือข่ายดังกล่าวและตรวจสอบทรัพย์สินตาม พ.ร.บ. มาตรการ ต่อไป

 

รวบแก๊งค้ายาบ้ายึดของกลางร่วม2ล้านเม็ด

 

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้าไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้นายธงชัย ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทองที่ 105/2560 ลง 22 ก.พ.60 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบแก๊งค้ายาบ้ายึดของกลางร่วม2ล้านเม็ด

 

รวบแก๊งค้ายาบ้ายึดของกลางร่วม2ล้านเม็ด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ