ข่าว

หล่อเป็นเหตุ!!พิธีกรอิสระโวยถูกปลอมเฟซอ้างเป็นหนุ่มสูงศักดิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีกรอิสระโร่แจ้งความถูกปลอมเฟซฯ-แอบอ้างมียศมีศักดิ์ ยันไม่มีส่วนรู้เห็น เผยถูกนำภาพไปใช้กว่า 10 ครั้งแล้ว เชื่อคนปลอมเฟซใช้หน้าตาตนเองไปสร้างความน่าเชื่อถือ

      ความคืบหน้ากรณี ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล หรือคุณชายอดัม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่ามีผู้แอบอ้างชื่อเป็น “ม.ร.ว.พท.ดร.ชาย ศาลิคุปต” ใช้ภาพโปรไฟล์เป็นหนุ่มหน้าตาดี และภาพชายที่ใส่เครื่องแบบทหาร ติดเครื่องหมายเครื่องราชอิสริยาภรณ์ อาศัยอยู่ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมทั้งขอแอดไลน์ขอเป็นเพื่อนกับคนดังต่างๆ ซึ่งเป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์

    ต่อมาเมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 28 พฤษภาคม ที่ สน.พหลโยธิน นายภมิณธารา ชัยแก้ว หรือมินธา อายุ 25 ปี อาชีพ พิธีกรอิสระ ผู้เสียหายที่ถูกนำภาพไปใช้เป็นโปรไฟล์ในเฟซบุ๊กดังกล่าว เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ภูริวัจน์ ขจรรัตนเศรษฐ์ รอง สว.(สอบสวน)สน.พหลโยธิน

หล่อเป็นเหตุ!!พิธีกรอิสระโวยถูกปลอมเฟซอ้างเป็นหนุ่มสูงศักดิ์

     นายภมิณธารา เปิดเผยว่า มีผู้คัดลอกภาพไปตั้งเป็นภาพโปรไฟล์ในเฟซบุ๊คดังกล่าว ทำให้ได้รับความเสียหาย เนื่องจากเป็นการแอบอ้างศักดิ์และยศที่ไม่ได้เป็น ทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิดสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้นกับการกระทำดังกล่าว วันนี้จึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

หล่อเป็นเหตุ!!พิธีกรอิสระโวยถูกปลอมเฟซอ้างเป็นหนุ่มสูงศักดิ์

    นายภมิณธารากล่าวว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ใช่ของตน แต่กลับมีคนนำภาพไปตั้งเป็นโปรไฟล์ ส่วนรูปที่มีชายสวมชุดทหารก็เป็นภาพใบหน้าของคนอื่น ไม่ได้มุ่งปมไปที่ใครที่ต้องการกลั่นแกล้ง เพราะปกติทำงานเป็นพิธีกร ไม่มีธุรกิจส่วนตัว จึงไม่มีความขัดแย้งกับใคร เชื่อว่าผู้ทำแค่คัดลอกภาพจากหลายๆคนไปลงเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ หลังเกิดเหตุพยายามเข้าไปดูที่เฟซบุ๊คดังกล่าวได้แอดเฟซไป แต่ทางเฟซมีการล๊อคให้เฉพาะคนเป็นเพื่อนเห็นเท่านั้น ล่าสุดเฟซดังกล่าวปิดไปแล้ว นี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะทำให้เสียหายมาก นอกจากนี้ยังถูกนำภาพไปใช้กว่า 10 ครั้ง

      ด้าน ร.ต.อ.ภูริวัจน์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน จากนั้นจึงจะนำเรียนผู้บังคับบัญชาว่าควรดำเนินการอย่างไรต่อไป

หล่อเป็นเหตุ!!พิธีกรอิสระโวยถูกปลอมเฟซอ้างเป็นหนุ่มสูงศักดิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ