ข่าว

ลูกหนี้ร้องสภาทนายศูนย์รัฐไกล่เกลี้ยหนี้พิสดาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกหนี้”เจ๊สุ”ร้องสภาทนายความช่วย อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมจาก ศูนย์ดำรงธรรมที่เข้ามาไกล่เกลี่ยหนี้สิน แต่สุดท้านกลายเป็นการเพิ่มหนี้ให้ลูกหนี้

          วันที่ 24 พฤษภาคม นายวิทยา ดีมี ตัวแทนลูกหนี้ของเจ้สุ เดินทางไปยังสวนชมโขงถนนอภิบาลบัญชา เขตเทศบาลเมืองนครพนม ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสำนักงานทนายความจังหวัดนครพนม พร้อมลูกหนี้จำนวน 33 ราย เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายธนคม รัตนเมธาวงศ์ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครพนม โดยมี นายณรงค์ ไชยตา ประธานที่ปรึกษาสภาทนายความฯออกมารับหนังสือ

          นายวิทยา กล่าวว่า เหตุที่มายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ เพราะว่าลูกหนี้ทั้งหมดไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากเมื่อวานนี้(23 พ.ค.60) ศูนย์ดำรงธรรมได้มีการไกล่เกลี่ยลูกหนี้รายหนึ่ง ที่ศาลากลางจังหวัดฯ ซึ่งการไกล่เกลี่ยศูนย์ดำรงธรรม อ้างลูกหนี้จะได้ลดจำนวนหนี้น้อยลง แต่ทางศูนย์ฯเอามูลหนี้จากฐานฉ้อโกงมาเพิ่ม จึงเป็นการเพิ่มมูลหนี้ให้แก่ลูกหนี้ที่มาขอไกล่เกลี่ย เพราะลูกหนี้ไม่ได้รับตามมูลหนี้ที่แท้จริงตามที่ยืมมา หนี้จริง 250,000 บาท จ่ายหนี้ไปแล้ว 190,000 บาท เพิ่มหนี้ให้ลูกหนี้ เป็น 280,000 บาท การไกล่เกลี่ยครั้งนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการเป็นหนี้

          ดังนั้นตนและลูกหนี้ทั้งหมด จึงมาขอความเป็นธรรมจากนายกสภาทนายความแห่งประเทศไทย ให้ส่งทนายความมาช่วยเหลือดังกล่าว

          ต่อมานายวิทยาและลูกหนี้ เดินทางไปยังลานพนมนาคา เพื่อสักการะองค์พญาศรีสัตตนาคราช ความว่าวันนี้ลูกหนี้ทั้งหมดที่เป็นหนี้ บจ.ภูวษา , ร้านมิตรศิลป์ฯ ได้มาขอความเมตตาจากพญาศรีสัตตนาคราช ให้ช่วยลูกหนี้ได้รับความยุติธรรม ที่ถูกบิดเบือน ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้มาช่วยลูกหนี้ทั้งหมด ได้รับโฉนดคืนฯลฯ จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ บางคนเดินทางไปยัง สภ.เมืองนครพนม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมแก่พนักงานสอบสวน ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ