ข่าว

"ปลัดบุญญฤทธิ์" เผยไม่หนักใจ ถูก"ตำรวจภาค5"สอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลัดบุญญฤทธิ์W เข้าให้ปากคำต่อพนักงสนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน เผยไม่หนักใจและพร้อมเปิดข้อมูลที่มีแก่ตำรวจ

          ปลัดอำเภอจอมแฉ เข้าให้ปากคำต่อพนักงสนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน เผยไม่หนักใจและพร้อมเปิดข้อมูลที่มีแก่ตำรวจ

           เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2560 นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ประธานสมาพันธ์ปลัดอำเภอแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายคณนาถ คะชะนา รองประธานสมาพันธ์ ฯ ฝ่ายตรวจสอบและอำนวยความเป็นธรรม ได้เดินทางไปพบพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ณ กองบังคับการตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน โดยนายคณนาถ ได้ชูป้าย มีคำว่า “อย่าปล่อยให้ ข้าราชการชั่วลอยนวล” หมายถึงข้าราชการทั่วประเทศ ไม่ได้ว่าใครคนใดคนหนึ่ง นายคณนาถ กล่าว

         นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ เปิดเผยก่อนเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนว่า ที่เดินทางมาให้ปากคำไม่ได้มีความหนักใจใดใด และคาดว่าข้อมูลที่ตนให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและสามารถทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเอาผิดต่อผู้ที่กระทำผิดกฎหมายและนำตัวมาลงโทษได้โดยเร็ว

          สำหรับคดีค้ากามน้ำเพียงดิน พบว่าโยงใยไปถึงข้าราชการระดับสูงหลายนายทั้งฝ่ายตำรวจและฝ่ายปกครองในจังหวัดแม่ฮ่องสอนและจังหวัดอื่น แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า กรณีเรื่องดังกล่าวทางฝ่ายผู้เสียหาย คือนางน้ำเพชร ขอสงวนนามสกุล เปิดเผยว่ามีกระบวนการชี้นำจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานหนึ่ง ว่าให้ชี้ตัวผู้ถูกกล่าวหาในรูป เป็นบุคคลอื่นที่ไม่ได้ให้ปากคำแต่ต้น เพื่อหวังช่วยผู้ถูกกล่าวหาให้พ้นผิด ซึ่งตนกำลังพยายามที่จะประสานงานกับเอ็นจีโอต่างประเทศ และองค์กรข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UN )ให้เข้ามาดูแลเรื่องดังกล่าวในเร็วนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ