ข่าว

ระเบิดขวดหล่นพื้นในห้องพักบ้านเอื้ออาทรย่านพระรามสอง เจ็บ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวกำลังย้ายห้อง เรียกเพื่อนมาช่วยขนของ พลาดทำระเบิดขวดที่ซุกซ่อนไว้หล่นพื้น เจ็บ 3

เมื่อเวลา 20.03 น. ร.ต.อ.บีดัน สาริปา รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม รับแจ้งมีเหตุระเบิด ที่ห้องพักเลขที่ 76/27 บ้านเอื้ออาทรบางขุนเทียน 1 ตึก 23 ย่านพระราม 2 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย คือ นายณัฐชัย เลิศพนมทอง อายุ 19 ปี เจ้าของห้อง นายเสกสรร องอาจ และนายน้อย อุปถมแก้ว 
    หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.บีดัน จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผกก.สน.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู พบเศษขวดแก้วเครื่องดื่มบำรุงกำลังยี่ห้อหนึ่งแตกกระจายเกลื่อน และข้าวของกระจัดกระจาย ขณะที่สิ่งของบางส่วนเจ้าของห้องได้เก็บใส่กล่องกระดาษและรัดไว้ด้วยเชือก เพื่อเตรียมย้ายออกจากห้องพักดังกล่าว สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ มีอาการโดนสะเก็ดแก้วบาดตามร่างกาย และหูอื้อ จำนวน 3 ราย ถูกนำส่ง รพ.พระราม 2 ไปก่อนหน้านี้
    จากการโทรศัพท์ไปสอบถาม นายณัฐชัย เลิศพนมทอง อายุ 19 ปี เจ้าของห้องซึ่งเป็น 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ความว่า มีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ห้างโลตัสพระราม 2 เช่าห้องดังกล่าวอยู่กับภรรยาได้ประมาณ 1 ปี กระทั่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าของห้องผู้ถือกรรมสิทธิ์แจ้งว่าจะย้ายกลับมาอยู่ ตนและภรรยาจึงต้องหาห้องเช่าใหม่ จนได้ห้องพักในอาคารที่ 24 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน และได้เรียกเพื่อนชาย 2 คน มาช่วยย้ายข้าวของ ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมากระทั่งหัวค่ำ ด้วยความที่เพื่อนทั้ง 2 คน ไม่ทราบว่า ภายในห้องมีระเบิดขวดที่ตนทำเก็บเอาไว้นานจนลืมนำไปทิ้ง จึงพลาดไปถูกทำตกแตกระหว่างเคลื่อนย้ายสิ่งของ เกิดเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง หน้าต่างบานเกล็ดภายในห้องแตกกระจาย และทำให้พวกตนได้รับบาดเจ็บกันคนละเล็กละน้อย ทั้ง 3 คน ส่วนภรรยาตนตกใจจนเป็นลม โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
    ทั้งนี้ ต้องรอผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน และผลยืนยันจากหน้าที่เก็บกู้เเละตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด ส่งกลับมาที่พนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อแจ้งข้อหาแก่นายณัฐชัย ตามความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนและวัตถุระเบิดต่อไป ซึ่งหากผลการตรวจดินเทามีจำนวนมากพอที่จะใช้เป็นวัตถุระเบิด อาจติดคุกนานถึง 10 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อาการปลอดภัยดีแล้ว คาดว่าแพทย์จะอนุญาตให้กลับบ้านพักได้ในเวลา 1-2 วัน โดยถึงเวลานั้นพนักงานสอบสวนจะเรียกทั้งหมดมาพบเพื่อสอบปากคำ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ