ข่าว

บุกตรวจสถาบันเทิงพบลอบขายบารากู่เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สคบ.บุกตรวจสถานบันเทิงช่วงวันมาฆบูชา-วันวาเลนไทน์ยึดเตาบารากู่ลักลอบบริการนักท่องราตรีเพียบ

 

          เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ ผอ.กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.โคกคราม และกำลังเจ้าหน้าที่ สคบ. เจ้าหน้าที่ บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โคกคราม เจ้าหน้าที่ทหาร ร.1 พัน 2 รอ. จำนวน 50 นาย เข้าตรวจสอบร้าน Tipsy bkk ถนนสุคนธสวัสดิ์ 17 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. หลังจากสืบสวนทราบว่ามีบริการเตาบารากู่ ให้กับกลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยวราตรี 

 

บุกตรวจสถาบันเทิงพบลอบขายบารากู่เพียบ

 

          จากการตรวจสอบพบเตาบารากู่ พร้อมอุปกรณ์ครบชุด จำนวน 55 เตา ถ้วยใส่บารากู่ พร้อมตัวยาบารากู่ 37 ถ้วย สายดูดบารากู่ 66 อัน และถ้วยใส่บารากู่ 19 ถ้วย เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมด ก่อนนำตัวนายบัลลังค์ ชมมี อายุ 41 ปีผู้จัดการร้าน มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

 

บุกตรวจสถาบันเทิงพบลอบขายบารากู่เพียบ

 

          พ.ต.อ.สุริยา กล่าวว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ บช.น. ให้มีการระดมกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมาย ในช่วงวันมาฆบูชาและวันวาเลนไทน์ จากการตรวจสอบร้านดังกล่าวพบมีการลักลอบให้บริการและจำหน่ายบารากู่ จึงสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าทำการตรวจสอบพบว่ามีให้บริการเตาบารากู่ตามโต๊ะลูกค้า บริเวณโซนผับและโซนบาร์ และยังพบเตาบารากู่บางส่วนยังอยู่ที่ครัวเพื่อเตรียมให้บริการอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งการมีสินค้าบารากู่ไว้ให้บริการถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง สคบ. ที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้า เบื้องต้นแจ้งข้อหา เป็นผู้ขาย ให้เช่า หรือจัดหาด้วยประการใดๆ ซึ่งสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติม อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 500,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

บุกตรวจสถาบันเทิงพบลอบขายบารากู่เพียบ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ