ข่าว

จับแก๊ง “ราวีปูจารี” มาเฟียอินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแก๊ง “ราวีปูจารี” มาเฟียอินเดีย พยายามฆ่านักการเมืองท้องถิ่นหลบหนีกบดานในไทย

 

          ที่สำนักงานตรวจคนเจ้าเมือง เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 มกราคม 2560 มีรายงานว่าชุดสืบสวน สตม. ควบคุมตัว นายชาเดรสกูมาร ราเมสไบ ปาเตล (Chadreshkumar Rameshbhai Patel) อายุ 40 ปี สัญชาติอินเดีย ถือหนังสือเดินทาง หมายเลข 7739771 ได้รับการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรไทย ประเภทวีซ่า นักท่องเที่ยว 15 วัน ครบกำหนดอนุญาต 24 มกราคม 2560 โดยจับกุมได้ที่ห้อง 601 โรงแรมแกรนด์อัลไพน์ กรุงเทพ

          ชุดสืบสวนรายงานว่าพฤติการณ์ของ นายชาเดรสกูมาร เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2560 เกิดเหตุลอบยิงนาย Prangnesh Patel, สมาชิกสภาเขต Borsad รัชกุจาราช เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดีย จับคนร้ายทั้งหมด 4 คน คือ มือปืน 2 คน และอีก 2 คนที่ร่วมขบวนการ และ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2560 ผู้ต้องหาซัดทอดว่า นายชาเดรสกูมาร คือผู้จ้างวาน และ จ่ายเงินให้ในการก่อเหตุ ซึ่งตำรวจอินเดียสันนิษฐานว่า เหตุเกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น และ ธุรกิจรวมถึงปัญหาส่วนตัว ก่อนที่นายชาเดรสกูมาร หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

          ชุดสืบสวนเปิดเผยว่านายชาเดรสกูมาร เป็นหนึ่งในแก๊ง “ราวีปูจารี” และ มีเครือข่ายก่ออาชญากรรมในแถบภูมิภาคเอเชียตะออกเฉียงใต้ โดยชุดสืบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองมาตรา 12 วรรค 6 เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาของศาลไทยหรือคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมายหรือคำพิพากษาของศาลต่างประเทศเว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดระบุโทษหรือความผิดอันได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดยกเว้นในกระทรวง และ วรรค 7 โดยมีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคมหรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชนหรือความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรือบุคคลซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐบาลต่างประเทศได้ออกหมายจับ ก่อนควบคุมตัวไว้ที่ห้องกักของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อรอผลักดันกลับประเทศอินเดีย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ