ข่าว

เผาวอด!!ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือเสียหายนับล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพลิงไหม้ตลาดโรงเกลือรับอรุณช่วงเช้ามืด เผาผลาญร้านค้าไป 8 ห้อง ค่าเสียหายนับล้าน 

 

          เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 25 ต.ค. 59 พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201ฉก.กรม.ทพ.12กกล.บูรพา (ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่1201หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12 กองกำลังบูรพา) ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่ด้านความมั่นคงบริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ และ ตลาดโรงเกลือ ตลาดการค้าชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณร้านค้าอาคารล็อก เค ตลาดเทศบาล3ภายในตลาดโรงเกลือ 

 

เผาวอด!!ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือเสียหายนับล้าน

 

          หลังรับแจ้งได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส) สภ.คลองลึกฯร่วมกับ พ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201ฯ นำกำลังร่วมกันรีบรุดเข้าไปตรวจสอบพบบริเวณร้านค้าหน้าอาคารล็อก เค หลายเลขห้อง เค10และ เค9 ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายผ้าห่ม พบไฟกำลังโหมไหม้ภายในร้านค้าอย่างรุนแรง จึงได้ประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำจาก เทศบาลเมืองอรัญประเทศ, เทศบาลตำบลป่าไร่, มทบ.19(มณฑลทหารบกที่19) และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่12 รวมรถดับเพลิงและรถน้ำรวม 8 คัน พร้อมด้วย จนท.มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ มาร่วมกันฉีดน้ำดับไฟที่กำลังโหมไหม้ 

 

เผาวอด!!ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือเสียหายนับล้าน

 

          แต่เนื่องจากเป็นร้านค้าที่ดัดแปลงสร้างออกมาจากอาคาร และเป็นร้านค้าที่เก็บสินค้าประเภทผ้าห่ม เสื้อผ้า และ รองเท้ามือสอง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และ เจ้าหน้าที่เกรงว่าเพลิงอาจลามไปถึงธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดโรงเกลือ ซึ่งอยู่บริเวณอาคารพาณิชย์เดียวกันแต่ห่างต้นเพลิงประมาณ 6 คูหา จึงต้องแบ่งรถดับเพลิงไปฉีดน้ำหล่อเลี้ยงอาคารข้างเคียงเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลามไปถึงธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดโรงเกลือ  เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงอยู่นานกว่า1ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ได้ 

 

เผาวอด!!ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือเสียหายนับล้าน

 

          จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ไปทั้งหมด 8 ร้านค้า ซึ่งเป็นร้านค้าที่ต่อเติมยื่นออกมาจากอาคารพาณิชย์ ตั้งแต่อาคารล็อก เค7- เค10รวม 4 อาคาร แต่เป็นร้านค้าย่อยทั้งหมด 8 ร้านค้า และส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่ายผ้าห่ม เสื้อผ้า และรองเท้า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้สินค้าในร้านค้าทั้ง 8 ร้านเสียหายทั้งหมด แต่ความเสียหายไม่ได้เข้าไปถึงตัวอาคารพาณิชย์ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นช่วงเช้ามืด ด่านพรมแดนฯยังไม่เปิด จึงไม่มีพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมร อยู่ประจำร้าน

          พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส)สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เผยว่าเบื้องต้นพบว่า มีร้านค้าที่ถูกเพลิงไหม้จำนวน 8 ร้านค้า ซึ่งเป็นร้านค้าที่ต่อเติมยื่นออกมาจากอาคารพาณิชย์ ส่วนใหญ่เป็นร้านจำหน่ายผ้าห่ม เสื้อผ้า และรองเท้า และต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ร้านจำหน่ายผ้าห่ม หน้าอาคาร เค10ซึ่งเจ้าของร้านเป็นพ่อค้าชาวกัมพูชา ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่เพราะพ่อค้า แม่ค้าชาวเขมรกลับไปนอนฝั่งกัมพูชาจะเข้ามาค้าขายตอนกลางวันเท่านั้น เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากไม่มีคนอยู่แล้ว มีพยานเห็นเหตุการณ์ว่าได้เห็นประกายไฟบริเวณฝ้าเพดานร้านจำหน่ายผ้าห่ม หน้าอาคาร เค10 ซึ่ง เจ้าหน้าที่จะได้เรียกเจ้าของร้านต้นเพลิงมาสอบสวนต่อไป ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 3 ล้านเศษ เพราะเป็นสินค้าทั้งหมด

 

เผาวอด!!ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือเสียหายนับล้าน

 

          ต่อมาเวลา 09.00 น. นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาตรวจเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดเทศบาล3 ภายในตลาดโรงเกลือโดยมี พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก รายงานความคืบหน้าและความเสียหายเหตุเพลิงไหม้ ซึ่ง ผวจ.สระแก้ว ได้สั่งให้ เจ้าหน้าที่สอบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้โดยเร็วและสั่งให้ดูแลและช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือชาวกัมพูชา ก็ต้องช่วยเหลือ และขณะเดียวกัน พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส)สภ.คลองลึก ได้นำ เจ้าหนน้าที่วิทยาการ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ