ข่าว

สั่งรายงานสอบหนุ่มดับภูเขาทองโดยละเอียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ศานิตย์” สั่งรายงานเหตุบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 ตายในวัดภูเขาทองโดยละเอียด หากไม่รอบคอบจะเป็นผู้ลงไปขับเคลื่อนด้วยตนเอง

        จากกรณี หนุ่มเกียรตินิยมอันดับ 1 ตายปริศนาในวัดภูเขาทอง (อ่านต่อ...) โดยผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า เสียชีวิตเนื่องจากถูกทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ส.ค.ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

     

        เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2559 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. กล่าวว่า ตนอยู่ระหว่างประสานพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฏร์ เจ้าของคดีให้ทำรายงานสำนวนการสอบสวนมายังตนโดยละเอียด ซึ่งตอนแรกอาจจะมองว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุ แต่หากเป็นการฆาตกรรมจริง ก็ต้องหาคนผิดมาดำเนินคดี ตอนนี้ยังไม่มีการปิดคดี เบื้องต้นหากมีการตายเกิดขึ้นต้องมีการสอบสวนชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตาย ว่าผู้ตายเป็นใคร ตายเพราะอะไร อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับรายงานแล้ว พนักงานสอบสวนทำสำนวนยังไม่ละเอียดรอบคอบ ตนจะเป็นผู้ลงไปขับเคลื่อนด้วยตนเองอีกครั้ง

   

        ทางด้าน พ.ต.อ.ต่อเกียรติ พรหมบุตร ผกก.สน.สำราญราษฏร์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นตนได้สั่งพนักงานสอบเร่งติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ถนนบริพัตรแขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.ในเวลา 03.00 น. ในวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมาเห็นนายนราวุติ พวงเกษร อายุ 26 ปี (ผู้เสียชีวิต) กำลังเดินขึ้นพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) เพียงคนเดียว ซึ่งตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งในเวลา ก่อนและหลังที่นายนราวุฒิ จะเดินขึ้นไปบนภูเขาทองแล้ว ปรากฏว่า ยังไม่พบว่ามีใครแอบขึ้นไปบนภูเขาทองในยามวิกาล ในส่วนของประเด็นที่ว่าทำไมกล้องวงจรปิดที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ตัวกล้องมีการหงายชี้ฟ้านั้น ตนได้สอบถามพระภายในวัดแล้ว ก็ทราบว่าเพราะกล้องตัวนั้นเสีย จึงมีการใช้ไม้ดันขึ้นไป เพื่อรอให้ช่างมาซ่อม

    

        พ.ต.อ.ต่อเกียรติ เปิดเผยอีกว่า เบื้อนต้นตำรวจตั้งประเด็นการเสียชีวิตได้ 2 ประเด็นคือ 1.ผู้ตายทำร้ายร่างกายตนเองจนเสียชีวิต กับผู้ตายถูกผู้อื่นทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ในขณะตำรวจได้สอบพยานไปแล้ว 5 ปาก แต่ก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ถึงเหตุของการเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะต้องรอผลพิสูจน์จากทางนิติเวช และเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และรอให้ญาติผู้เสียชีวิตมาให้ข้อมูลเพิ่มหลังจากเสร็จสิ้นงานฌาปนกิจต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ