ข่าว

หนุ่มเกียรตินิยมอันดับ1 ตายปริศนาในวัดภูเขาทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเกียรตินิยมอันดับ 1 ม.เอกชนดัง ดับปริศนาในวัดภูเขาทอง ญาติเชื่อไม่ได้ฆ่าตัวตาย เผยผลชันสูตรระบุชัดถูกทำร้าย อวัยวะภายในบอบช้ำ ฯลฯ

         เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางอำไพ จันทร์หอม อายุ 54 ปี ว่า ลูกชายชื่อ นายนราวุฒิ พวงเกษร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1290/1 หมู่ 3 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ทั้งๆ ที่ผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่าเสียชีวิตเนื่องจากถูกทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันอาทติย์ที่ 21 สิงหาคม แต่เวลาผ่านไปจนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

         นางอำไพกล่าวว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีผู้พบศพลูกชายอยู่ภายในบริเวณวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ถนนบริพัตร แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เมื่อทราบข่าวรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่คาดคิดจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ลูกชายเป็นคนเรียนเก่ง เพิ่งเรียนจบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพิ่งรับปริญญาบัตรเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา หลังจากลูกเรียนจบก็มาดูแลกิจการร้านอาหารของครอบครัว

        นางอำไพกล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 22.00 น. วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากปิดร้านเรียบร้อยแล้ว ลูกชายขอเงิน 500 บาท โดยบอกว่าจะไปกินผัดไทยย่านประตูผี ลูกชายไม่ได้นำโทรศัพท์และทรัพย์สินมีค่าติดตัวไป ส่วนสาเหตุการตายนั้น เชื่อว่าลูกชายไม่ได้ฆ่าตัวตายแต่อย่างใด เพราะผลชันสูตรยืนยันชัดเจนว่า อวัยวะภายในบอบช้ำ ศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยทำคดีโดยละเอียดรอบคอบ เพื่อจะได้ทราบถึงสาเหตุการตายอย่างแน่ชัด และติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

         นางอำไพกล่าวด้วยว่า ต่อมาญาติได้พากันไปสำรวจบริเวณที่เกิดเหตุพบว่ากล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นถูกปัดกล้องหันขึ้นไปข้างบน สายไฟที่ต่อกับตัวกล้องถูกตัดขาด ที่พื้นมีรอยคราบเลือดของคนตายกระจายเป็นวงกว้าง จึงเป็นชนวนสงสัยว่า สาเหตุการตายน่าจะมีเงื่อนงำ ไม่น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย อย่างที่ตำรวจตั้งปมไว้

         สำหรับคดีนี้ เมื่อเวลา 06.30 น. วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ภากร สมุทรคีรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สำราญราษฎร์ รับแจ้งเหตุพบชายได้รับบาดเจ็บบริเวณลานที่พักทางลงพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) ภายในวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ

          จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณลานระฆังที่พักทางลงพระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) เจ้าหน้าที่พบร่างนายนราวุฒิ พวงเกษร ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีแดงเลือดหมู นุ่งกางเกงขาสั้นลายสกอตสีเทาเข้ม ไม่สวมรองเท้า มีบาดแผลบริเวณศีรษะด้านหน้าแตกเป็นแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลกลาง แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

           จากนั้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้น พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา ระบุว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากสาเหตุอวัยวะภายในได้รับบาดเจ็บ อาทิ สมองช้ำ ปอดช้ำ ตับแตก ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบคราบเลือดเกาะติดอยู่ที่ระฆังจำนวนหนึ่ง และบริเวณลานที่เกิดเหตุยังพบคราบเลือดอีก จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจเก็บรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

           จากการสอบปากคำพระลูกวัดที่พบนายนราวุฒินอนจมกองเลือด ให้การว่า พบผู้ตายนอนอยู่บริเวณดังกล่าวเมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. โดยยังมีสติ แต่นอนหายใจรวยริน แต่พูดจาไม่รู้เรื่องแล้ว สภาพร่างกายมีบาดแผลแตกบริเวณหน้าผาก จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

            ทั้งนี้บนภูเขาทองนั้น ช่วงกลางคืนจะสามารถเดินขึ้นมาได้แค่ช่วงลานพักจุดเกิดหตุเท่านั้น ถัดขึ้นไปมีประตูปิดไม่สามารถขึ้นไปด้านบนภูเขาทองได้

            พ.ต.อ.ต่อเกียรติ พรหมบุตร ผกก.สน.สำราญราษฎร์ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์แต่อย่างใด มีเพียงพยานซึ่งเป็นแม่ชี ได้ยินเสียงคนตีระฆังช่วงกลางดึก แต่แม่ชีไม่ได้ขึ้นไปดู และไม่ได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเช้ามีพระในวัดมาพบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ

           ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ขณะเดียวกันฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้กับบริเวณจุดเกิดเหตุพบว่าผู้ตายเดินขึ้นไปบนภูเขาทองเพียงลำพังไม่มีใครเดินขึ้นไปด้วย ก่อนจะไปนั่งสมาธิอยู่พักหนึ่ง จากนั้นก็เดินจงกรมไปโดยรอบ ส่วนกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุไม่สามารถบันทึกภาพไว้ได้ เนื่องจากเสีย อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากสาเหตุใด อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แต่เบื้องต้นยังไม่มีหลักฐานชี้ยืนยันว่าเสียชีวิตจากถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ