ข่าว

พบกระเป๋าดำทิ้งถังขยะหน้าห้างใกล้ศาลพระพรหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบกระเป๋าต้องสงสัยหน้าห้างอัมรินทร์พลาซ่าใกล้ศาลพระพรหม หน่วยอีโอดีตรวจผงะภายในพบเบียร์ 4 กระป๋อง เหล้านอก 2 ขวด  ไม่พบระเบิดแต่อย่างใด

         เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2559  พ.ต.ท.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผกก.ป.สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าอัมรินทร์พลาซ่า แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ห่างจากศาลพระพรหม ประมาณ 50 เมตร หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี และประสานหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.(อีโอดี) 
    
           ที่เกิดเหตุเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ บริเวณด้านหน้าห้อง ภายในถังขยะพบกระเป๋าเดินทางสีดำขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำสายโปลิศไลน์กั้นแนวเขตเอาไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน จากนั้นได้นำสุนัขตำรวจเข้าดมกลิ่นบริเวณเกิดเหตุ และนั่งลงกับพื้น ซึ่งจากการที่ฝึกสุนัขตำรวจ เค 9 มา เป็นลักษณะบ่งบอกว่าเป็นวัตถุระเบิด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.สปพ.(อีโอดี) เข้าตรวจสอบพบกระป๋องเบียร์ไฮเนเก้น 4 กระป๋อง ขวดสุราเซอร์มีนอฟ 2 ขวด และเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้แล้ว โดยไม่พบวัตถุหรือระเบิดแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทางห้างสรรพสินค้าเปิดทำการตามปกติ
    
           ด้าน พ.ต.อ.พรชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่า ภายในกระเป๋าเป็นขวดเครื่องดื่มแอลกอร์ฮอล์และเสื้อผ้า ไม่ใช่วัตถุระเบิดแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องววจรปิด พบว่ามีชาวต่างชาติ นำกระเป๋าสะพายใบดังกล่าวมาทิ้งเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันตำรวจมีความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ได้กำชับสั่งการลงมา ทั้งนี้ หลังจากตรวจสอบแล้วจึงได้เปิดการจราจรเป็นปกติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ