ข่าว

ปิดอู่ต่อเรือบึ้มเอาชีวิต4คนงาน30วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระนครศรีอยุธยา - ตำรวจตรวจอู่ต่อเรือหาสาเหตุระเบิด สั่งปิดอู่ต่อเรือชาติชายชลธารรุ่งสวัสดิ์ หลังบึ้มเอาชีวิต 4 คนงาน 30 วัน

      เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 2 ก.ค.59 นายเรวัต ประสงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เหตุระเบิดระหว่างการต่อเรือลำเลียงขนาดใหญ่ ภายในอู่ต่อเรือชาติชายชลธารรุ่งสวัสดิ์ หมู่ที่ 6 ตำบลสนามไชย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 1 กค.ที่ผ่านมา ทำให้คนงาน 4 คน เสียชีวิตคาที่นั้น สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แจ้งว่าอู่ต่อเรือดังกล่าวได้จดแจ้งดำเนินธุรกิจลักษณะโรงงานอุตสาหกรรมจึงอาศัยอำนาจตามพรบ.โรงงานอุตสาหกรรม สั่งให้หยุดดำเนินการเป็นเวลา 30 วัน 

       เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.59 เพื่อตรวจสอบสาเหตุการระเบิด รวมถึงปรับปรุงและวางมาตรการในกระบวนทำงาน เพื่อความปลอดภัยของคนงานและทรัพย์สิน และให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานเข้าไปดูผลกระทบกับคนงานที่เสียชีวิต ซึ่งมีคนไทย 3 คน และกัมพูชา 1 คน ให้ได้รับสิทธิการช่วยเหลือตามกฎหมาย โดยพบว่าคนงานต่างด้าวถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่ตำรวจวิทยาการจะเข้าไปรวจสอบที่จุดเกิดเหตุในท้องเรือลำเลียงที่ทำจากเหล็กอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการระเบิดครั้งนี้ 

      ด้านนายชาติชาย สนมะเฟือง เจ้าของอู่ต่อเรือ กล่าวว่า อู่ต่อเรือดังกล่าวมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายอุตสาหกรรมและพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ นอกจากนี้ในเรื่องการจัดงานศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมดก็พร้อมที่จะดำเนินการจัดงานศพให้ทั้งหมดที่วัดกกแก้วบูรพาและยินดีช่วยเหลือค่าทำศพ ค่าทำขวัญครอบครัว เนื่องจากเข้าใจความรู้สึกในการสูญเสีย ซึ่งตนก็เสียใจ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุโดยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ